ททท.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว Chiang Mai Cycling & Pre Ride CNX LOOPER

   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับ CNX LOOPER TEAM โดยการสนับสนุนของสายการบินแอร์เอเชีย และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่  จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว Chiang Mai Cycling & Pre Ride CNX LOOPER “เขื่อนแม่กวง พ่วงรอยยิ้ม” 

เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 07.00 น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับ CNX LOOPER TEAM โดยการสนับสนุนของสายการบินแอร์เอเชีย และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่  จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว Chiang Mai Cycling & Pre Ride CNX LOOPER “เขื่อนแม่กวง พ่วงรอยยิ้ม” นำทีมปั่นโดยนางฟ้านักปั่น หวานหวาน อรุณณภา  พาณิชจรูญ ตามเส้นทางปั่นจักรยาน ขัวเหล็ก – ดอยสะเก็ด 1 ใน 6 เส้นทางปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวตามแผนที่ท่องเที่ยว Chiang Mai Cycling Map ที่ทาง ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ได้คัดสรรและรวบรวมเอาไว้ เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ของการปั่นจักรยาน

 

     นอกจากนี้ กิจกรรมปั่นจักรยาน Chiang Mai Cycling & Pre Ride CNX LOOPER ยังเป็นการจัด Pre Ride ของการแข่งขันจักรยาน CNX LOOPER ครั้งที่ 2 EP.LIGHT RACER ซึ่งจัดให้นักปั่นที่สมัครลงแข่งขันในสนามดังกล่าวได้มาทำกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยว และพบปะพูดคุยกันก่อนที่จะถึงวันแข่งขัน โดยงานแข่งขันจักรยาน CNX LOOPER เป็นงานแข่งแบบไครทีเรียม (Criterium) ที่เกิดจากกลุ่มนักปั่นรุ่นใหม่ที่รวมตัวกันเพื่อเฟ้นหากิจกรรมปั่นจักรยานในรูปแบบใหม่ๆ ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และความท้าทาย แต่อยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย สำหรับงาน CNX LOOPER ครั้งที่ 2 EP.LIGHT RACER จะจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 3 มีนาคม 2561 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 16.30 – 22.30 น. โดยผู้ที่สนใจยังสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวได้ผ่านทาง https://www.eventpop.me/e/2903-cnxlooper หรือสมัครหน้างาน และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.facebook.com/Cnxlooper/

นางปิ่นนาถ  เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว Chiang Mai Cycling & Pre Ride CNX LOOPER “เขื่อนแม่กวง พ่วงรอยยิ้ม” จัดขึ้นภายใต้การดำเนินโครงการ Chiang Mai Sports Festival 2018 ซึ่งทาง ททท.เชียงใหม่ ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการกีฬา และกระตุ้นให้ผู้ที่ชื่นชอบทางด้านกีฬา และกิจกรรมกลางแจ้ง เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเชียงใหม่เพิ่มขึ้น โดยจังหวัดเชียงใหม่ถือว่ามีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ด้วยมีความพร้อมทั้งทางด้านภูมิศาสตร์ที่เอื้อให้มีเส้นทางที่เหมาะแก่การปั่นจักรยานทั้งทางเรียบ และทางชัน มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามเหมาะแก่การวิ่งเทรล มีกิจกรรมวิ่งมาราธอน/ปั่นจักรยานหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานให้บริการกว่า 13 แห่งอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดข้อมูลทางการท่องเที่ยวได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5324 8604-5 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้ทาง www.tourismchiangmai.org หรือ Facebook : TAT Chiang Mai