มีนาคม 28, 2024

เมืองตากเดินสายโรดโชว์โปรโมทความพร้อมรับฤดูการท่องเที่ยวเปิดงาน “เที่ยวตากหลากสไตล์”

จังหวัดตาก จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเมืองตาก เดินสายโรด์โชว์โปรโมทความพร้อมต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวเปิดงาน“เที่ยวตาก หลากสไตล์” ในสองเมืองใหญ่ ประเดิมจัดเชียงใหม่แห่งแรกก่อนลงไปต่อที่กรุงเทพฯ ชูรูปแบบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลายตอบโจทก์ทุกกลุ่มเป้าหมาย

วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.30 น. นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เส้นทางการท่องเที่ยวจังหวัดตาก (Road Show) ภายใต้ชื่องาน “เที่ยวตาก หลากสไตล์” โดยมีนายสิโรตม์ มียศ รักษาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตาก กล่าวรายงานความเป็นมา พร้อมด้วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเมืองตาก ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

การจัดงานครั้งนี้ ดำเนินการโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตาก ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ : กิจกรรมประชาสัมพันธ์ฤดูการท่องเที่ยวและส่งเสริมการขาย ซึ่งจังหวัดตากเป็นจังหวัดหนึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยลักษณะทางกายภาพเป็นพื้นที่ป่ามีอุทยานแห่งชาติหลายแห่งสามารถพัฒนาขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและสร้างโอกาสในการแข่งขันของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ได้ ดังนั้นการจัดงานแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เส้นทางการท่องเที่ยวจังหวัดตาก (Road Show) ภายใต้ชื่องาน “เที่ยวตาก หลากสไตล์” ในครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ประเพณีของจังหวัดตาก ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ไปเยือนในฤดูการท่องเที่ยวนี้อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตาก นำไปสู่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวให้จังหวัดตากตลอดจนสร้างความหลากหลายและเชื่อมโยงในกิจกรรมการท่องเที่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สร้างจิตสำนึกแก่เด็ก เยาวชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้น ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยของเราเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ จังหวัดตากเอง นับว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ด้วยเหตุที่มีพื้นที่อยู่ในเขตผืนป่าตะวันตก ซึ่งเป็นผืนป่าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์และเป็นแหล่งรวมความหลากหลายทางธรรมชาติที่สำคัญระดับโลก ครอบคลุมพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง เป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นจังหวัดที่มีผลผลิตทางการเกษตรมากมาย ทั้งดอกไม้ ผลไม้ และพืชเมืองหนาวหลากหลายชนิด

ดังนั้น การจัดงานในครั้งนี้ จึงนับโอกาสอันดี สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ที่จะได้พบกับรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลายของจังหวัดตาก ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการผจญภัยสุด    ท้าทาย อีกทั้งยังจะได้เลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีเมืองตากขึ้นชื่อ ตลอดจนความสนุกสนานกับกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินนักร้องดังอีกด้วย

ทั้งนี้การจัดงาน“เที่ยวตากหลากสไตล์”จะมีการเดินสายโรดโชว์ไปยัง2 เมืองใหญ่สำคัญของเมืองไทยได้แก่ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 27-29 ก.ค.2561 ตั้งแต่เวลา 11.00-21.30 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ โดยภายในงานมีการนำเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวเมืองตากที่มีความหลากหลายในราคาสุดคุ้ม การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีเมืองตาก การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านเมืองตาก การแสดงดนตรี และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องดัง ได้แก่ “ออฟ ศุภณัฐ” “ไวท์ SL Music” และ “เก้า จิรายุ” พร้อมกับวงแม่ยายยิ้ม นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงานตลอดการจัดงานอีกด้วย

ส่วนครั้งที่ 2 จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 11-13 ส.ค.2561ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 กรุงเทพมหานครโดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของการจัดงานได้ที่ Facebook fan page :  เที่ยวตาก หลากสไตล์