มีนาคม 19, 2024

Grand opening K.I.T. speed kart international circuit สนามแข่งโกล์คาร์ท ระดับประเทศ

สนาม K.I.T. speed kart international circuit ได้จัดงาน Grand opening สนาม อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน โดยมีหนึ่งในผู้บริหารสนาม อย่างคุณแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสนามK.I.T. speed kart international circuit

“เริ่มต้น สนามแห่งนี้เกิดขึ้นจากความชื่นขอบของผมและเพื่อนที่เราชอบขับรถ ชอบความเร็ว ก็เลยอยากคิดอยากสร้างสนามแข่งโกล์คาร์ทไว้สำหรับไว้ให้นักแข่งที่มีรสนิยมเดียวกันให้มีสนามดี ๆ ไว้ให้มาเช่าขับรถกัน แต่พอทำไปทำมา ทางทีมก่อสร้างได้รับความอนุเคราะห์ที่ดีจากท่านปิยะวงศ์ กรรณสูตประธานอนุกรรมการรถคาร์ทที่ส่งทีมกรรมการจากทางสมาคม เช่น Mr. Philip SOH, Race Director จากประเทศสิงคโปร์ และกรรมการ รยสท ท่านอื่น ๆ มาร่วมให้ความรู้ และให้ข้อมูลกับทีมก่อสร้างสนาม

ตั้งแต่เริ่มการก่อสร้าง และเข้ามาตรวจสอบสนามในทุก ๆ ขั้นตอน ทำให้สนาม K.I.T. speed kart international circuit สามารถยกระดับเป็นสนามระดับมาตรฐานสากลระดับภาคพื้นอาเซียนที่สามารถรองรับนักแข่งมืออาชีพจากทั้งในประเทศไทย และนักแข่งจากทุกมุมโลก เพื่อจัดการแข่งขันแมทสำคัญ ๆ ได้ในประเทศไทย และทางสานาม ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบ CCTV ระบบนาฬิกาจับเวลา ฯลฯ ทำให้มาตรฐานการตัดสินเป็นได้ในระดับมาตฐานสากล”จุดเด่นก็คือ มุมมองสนามจากสแตนด์คนดูนั้น สามารถมองเห็นได้ทั้งหมดของแทรคในสนาม มีความยาวทั้งหมด 1,100 เมตรหรือ 1.1 กิโลเมตร หน้ากว้างที่สุดของแทรคก็คือ 9 – 12 เมตรที่การันตีด้วยคำว่า “Longuest Dual Directional Circuit in the World” 

“วันนี้ เราได้เริ่มจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกของสนามในวันนี้ และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการของสนามได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมครับ”