มีนาคม 28, 2024

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่นำสื่อออนไลน์ประชาสัมพันธ์เชียงใหม่-กวางบินห์ เวียดนาม

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่นำกลุ่มสื่อมวลชนออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และทีวี จังหวัดเชียงใหม่  ไปจังหวัดกวางบินห์ (Quang Binh) ประเทศเวียดนาม เพื่อสานสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ไทย-เวียดนาม 

        กวางบินห์ เวียดนาม – เมื่อวันที่ 17-20 พฤศจิกายน  2560 ที่ผ่านมา ณ จังหวัดกวางบินห์ (Quang Binh) ประเทศเวียดนาม สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่นำโดย ดร บุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่,นายดำรง องอาจ อุปนายกสมาคม,นายพงษ์ศักดิ์ อินธรรม เลขาธิการสมาคมและนายศราวุธ คำเกลี้ยง ผู้จัดการสำนักงาน สมาคมพร้อมทั้งกลุ่มสื่อมวลชนออนไลน์ทั้งเว็บไซต์และทีวี จังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบ การท่องเที่ยวจังหวัดกวางบินห์ (Quang Binh) ประเทศเวียดนาม นำโดย HO AN PHONG ผู้อำนวยการท่องเที่ยว จังหวัดกวางบินห์ประเทศเวียดนาม, NGUYEN VAN KY รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวจังหวัดกวางบินห์, LE THE LUC รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวจังหวัดกวางบินห์, VO HONG QUAN รองผู้อำนวยการวางแผนและการลงทุนจังหวัดกวางบินห์,ผู้แทนสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิกพร้อมทั้งสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่จังหวัดกวางบินห์ เข้าร่วมหารือเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว และแลกเปลี่ยนข้อมุลการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยและจังหวัดกวางบินห์ประเทศเวียดนาม

 

เนื่องจากจังหวัดกวางบินห์ประเทศเวียดนาม กำลังเริ่มพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบเต็มที่ อีกทั้งสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเวียดนาม ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมสองเมืองจากสองประเทศเข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ระหว่างจังหวัดกวางบินห์ (Quang Binh) ประเทศเวียดนาม และจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยเส้นทางบินใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิกและจังหวัดกวางบินห์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในจังหวัด รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับทั้งสองประเทศอีกด้วยให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ทุกวันจันทร์ และ วันศุกร์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 180 ที่นั่ง ใช้เวลาบิน 1.40 ชั่วโมง

 

จังหวัดกวางบินห์ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางตอนบนของเวียดนาม มีเมืองหลวงชื่อ ดงฮอย (Dong Hoi) เมืองท่องเที่ยวชื่อดังที่เป็นที่ตั้งของป้อมปราการสมัยศตวรรษที่ 19 บนอาณาเขตพื้นที่รูปดาว รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายเช่น หาดทรายสีขาวที่ทอดยาวอย่างหาดเหญิตเหละ (Nhật Lệ)เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศเวียดนาม ความยาวถึง125 กม.

จังหวัดกวางบินห์ ยังได้ขึ้นชื่อว่า เป็น”อาณาจักรแห่งถ้ำ” ด้วยมีอุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่าง (Phong Nha-Kẻ Bàng) ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์และถ้ำหินปูนน้อยใหญ่ อาทิ ถ้ำสวรรค์(Thien Duong Cave)เป็นถ้ำแห้ง ยาวที่สุดในเอเชีย โดยความยาวมากกว่า 31.4 km รวมถึงถ้ำเซินด่อง (Sơn Đoòng) ถ้ำาที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก และถ้ำอื่นอีกมากมาย

นอกจากนี้จังหวัดกวางบินห์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม,ประวัติศาสตร์,วิถีชีวิตที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยหากผู้ที่ต้องการมาเที่ยวที่จังหวัดกวางบินห์ประเทศเวียดนาม

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ โทร.052-060-997/095-175-4846 /E-mail cnxtourism@gmail.com

 

 

 

 

 

ภาพโดย cm108

สำหรับภาพบรรยากาศและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และรีวิวต่างๆในจังหวัดกวางบินห์ สามารถเข้าชมได้ที่

http://www.chiangmai-socialnews.com/

http://www.eventsweekly-news.com/

http://www.aewdee-review.com/

http://www.cm-leadernews.com/

http://www.chiangmaionlinenews.com/

https://www.cm108.com/

http://www.onlinenewscm.com/

http://www.feel-donlinenews.com/

https://www.facebook.com/100lannanews/

http://wetv.co.th/index.php

http://kanghohchannel.blogspot.com

http://presspeoplethailand.com/

https://www.facebook.com/แอ่วดีไหม-แอ่วใหนดี