ขุนเรือง-แม่หญิงจันทร์วาด ร่วมกิจกรรมแกรนด์โอเพนนิ่ง ‘one nimman’ คอมมูนิตี้มอลล์แฟนคลับรอต้อนรับแน่น

กระแสแรงเอาไม่อยู่ จากละครบุพเพสันนิวาส ขุนเรือง-แม่หญิงจันทร์วาด ร่วมกิจกรรมแกรนด์โอเพนนิ่ง ‘one nimman’ คอมมูนิตี้มอลล์อย่างเป็นทางการของ ตัน ภาสกรนที พร้อมโปรโมทสงกรานต์ เชียงใหม่แฟนคลับรอต้อนรับอย่างเนืองแน่น

     เชียงใหม่ วันที่ 4 เมษายน 2561ที่ผ่านมา ณ one nimman คอมมูนิตี้มอลล์ อ.เมืองเชียงใหม่ย่านถนนนิมมานเหมินท์ มีแฟนคลับละคร ‘บุพเพสันนิวาส’ แห่มารอต้อนรับนักแสดงชื่อดัง ปั้นจั่น และน้องปราง ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมแกรนด์โอเพนนิ่ง The New Destination one nimman Crafting Creative Community แหล่งรวมวิถีชีวิตร่วมสมัยและร้านค้าสุดสร้างสรรค์ กันอย่างเนืองแน่นจนเต็มลานด้านหน้า ปลุกกระแสละครดังอย่างต่อเนื่อง โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก  นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน ,คุณตัน ภาสกรนที ผู้มีเกียรติ , ดารานักแสดงและประชาชนจำนวนมากร่วมงาน

Crafting Creative Community

ย่านที่รวมวิถีชีวิตร่วมสมัยและร้านค้าสร้างสรรค์เข้าไว้ด้วยกัน

ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวรู้จักย่านนิมมานเหมินท์ดีในฐานะย่านเดินเท้าช้อปปิ้งสินค้าไลฟ์สไตล์และงานออกแบบ แหล่งรวมคาเฟ่และร้านอาหารดีไซน์เก๋ และที่ตั้งของแกลเลอรี่ศิลปะชั้นนำที่สะท้อนภาพลักษณ์ร่วมสมัยของเมืองเชียงใหม่ในปัจจุบัน แน่นอน หลายคนอาจพอทราบมาบ้างว่า ต้นทางของปรากฏการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นมาจากถนนสายสั้นๆ ที่ชื่อว่านิมมานเหมินท์ ซอย 1

 

ตั้งอยู่บนบ้านเลขที่ 1 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 โครงการ วัน นิมมาน (ONE NIMMAN) คือย่านที่รวมวิถีชีวิตร่วมสมัยและร้านค้าสร้างสรรค์เข้าไว้ด้วยกัน โครงการที่ต่อยอดจากย่านนิมมานเหมินท์ ซอย1 กลายเป็นจุดเชื่อมทางไลฟ์สไตล์ระหว่างคนเชียงใหม่ นักท่องเที่ยว ผู้ผลิตสินค้า นักออกแบบ และผู้ประกอบการสร้างสรรค์ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถันและแรงบันดาลใจ

Timeless Architecture

วัน นิมมาน ผสานกลิ่นอายล้านนาร่วมสมัยกับเส้นสายของสถาปัตยกรรมยุโรป โดยมีซุ้มประตูโค้ง (Archway) เป็นอัตลักษณ์หลักของพื้นที่ อาคารก่อด้วยอิฐดินเผาทำมือเฉพาะ ปูหลังคาด้วยกระเบื้องดินขอแบบพื้นถิ่น โดดเด่นด้วยการเว้นช่องแสงและช่องลมเน้นความโปร่งโล่งและความต่อเนื่องของพื้นที่แนวราบทั้งในร่มและกลางแจ้ง สร้างรูปแบบผังอาคารล้อมลานสาธารณะ (One Square) กลางพื้นที่ของโครงการซึ่งทำหน้าที่คล้ายจัตุรัสกลางเมือง ที่นี่จึงเป็นเหมือน ‘เมืองขนาดเล็ก’ ที่ซ่อนตัวอยู่ในใจกลางเมืองเชียงใหม่อีกทอดหนึ่ง

ภายใน วัน นิมมาน ยังตบแต่งด้วยงานประติมากรรมของศิลปินร่วมสมัยหลากหลาย การตบแต่งปลีกย่อยที่สะท้อนความละเอียดละออของช่างฝีมือ และการขับเน้นความงามจากพื้นที่ว่างภายในผ่านแสงธรรมชาติ นี่คือกลุ่มอาคารที่โดดเด่นเป็นสง่า หากก็กลมกลืนไปกับย่านโดยรอบอย่างเรียบง่ายและมีสไตล์

Passionate Community

ที่นี่คือชุมชนเล็กๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยผู้ประกอบการที่เปี่ยมไปด้วยความหลงใหล… เจ้าของร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ภายใน วัน นิมมาน จึงมีจุดร่วมเดียวกันคือ ‘ความหลงใหล’ (passion) ในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดในทิศทางและรูปแบบเฉพาะตัว

โดยเฉพาะบน Artisan Street ถนนสายหลักของย่าน อันเป็นแหล่งรวมของผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุดของเมืองเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นร้านจำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากนักออกแบบท้องถิ่นผู้พิถีพิถัน สินค้าทำมือ ของแต่งบ้านและผลิตภัณฑ์ความงามที่เน้นกระบวนการผลิตอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้บริโภค ร้านกาแฟที่บาริสต้าใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่กระบวนการคัดสรรเมล็ดไปจนถึงการเสิร์ฟ หรือร้านอาหารระดับ signature ของเมืองเชียงใหม่ที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล

นอกจากนี้ วัน นิมมาน ยังรวบรวมร้านจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ดังระดับโลก ซูเปอร์มาร์เก็ตที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์และผลิตผลของผู้คนในชุมชนและเกษตรกรชาวเขา และเป็นแหล่งช้อปปิ้งของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ครบครันและหลากหลายที่สุดของเมืองเชียงใหม่

One Street Food Market

One Street Food Market คือแหล่งรวมสตรีทฟู้ดระดับ a must ของเมืองเชียงใหม่กว่า 50 ร้าน (ร้านดังในระดับที่ได้ชื่อว่าถ้าคุณมาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ชิม ก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงใหม่) สอดรับกับรสนิยมการกินที่หลากหลาย และช่างผสมผสานแบบไทยๆ ไม่ว่าจะเป็นผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมเบื้อง ข้าวเกรียบปากหม้อ หอยทอด ข้าวซอย ไปจนถึงอาหารนานาชาติและขนมหวาน ทั้งหมดมีให้บริการในแบบที่เรียบง่ายและเป็นกันเอง ที่สำคัญคือทุกร้านเสิร์ฟในราคาย่อมเยา เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว ก็สามารถตอบโจทย์ความอร่อยได้อย่างรื่นรมย์และสบายกระเป๋า

One Square
ไม่เพียงจะเป็นจุดนัดพบ ลานพักผ่อน หรือมุมสำหรับถ่ายรูปกับเพื่อนฝูงเท่านั้น หากลานกลางแจ้งที่ดูคล้าย ‘จัตุรัสกลางเมือง’ ของ วัน นิมมาน แห่งนี้ ยังเป็นลานเอนกประสงค์ที่มาพร้อมศาลาสไตล์ล้านนา รองรับกิจกรรมทางวัฒนธรรมร่วมสมัยและเวิร์คช็อปสุดสร้างสรรค์มาแล้วหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเต้นสวิงของกลุ่ม Chiang Mai Swing Dance, ชั้นเรียนเต้นซาลซ่า, ชั้นเรียนโยคะ, เวิร์คช็อปจัดดอกไม้, เวิร์คช็อปของนักดื่มกาแฟ, ตลาดนัดสินค้าหัตถกรรมร่วมสมัย, ตลาดนัดสินค้าเกษตรอินทรีย์ ไปจนถึงสถานที่เปิดตัวสินค้าและเวทีการแสดงดนตรีสดของศิลปินรุ่นใหม่ ที่นี่จึงเป็นเหมือนจุดนัดพบของผู้คนที่มีรสนิยมและความสนใจแบบเดียวกัน เป็นชุมชนครีเอทีฟขนาดย่อมที่เปี่ยมด้วยสีสันและความมีชีวิตชีวา


Other Facilities

All One
ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโครงการ All One คือแหล่งช้อปปิ้งของฝากเชียงใหม่และของฝากขึ้นชื่อของเมืองไทยเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งยังรวมไปถึงสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำหลากหลาย อาทิ เสื้อผ้า, นาฬิกา, แว่นตา, กระเป๋า, เครื่องประดับ และอื่นๆ อีกมาก ภายในพื้นที่ยังมีผลงานสตรีทอาร์ทของศิลปินรุ่นใหม่ของเชียงใหม่ จัดแสดงตามจุดต่างๆ สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เปี่ยมด้วยจิตนาการและความสนุกสนานไม่ซ้ำใคร

@ Nimman Convention Center

สถานที่สำหรับจัดประชุม สัมนา จัดเลี้ยง งานแต่งงาน และ event หลากหลาย รองรับผู้ร่วมงานได้ถึง 500 คน ตบแต่งสไตล์ยุโรป หรูหรา และร่วมสมัย เน้นความโปร่งโล่งและแสงธรรมชาติที่ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายและเป็นมิตร ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันทันสมัย และทีมงานจัดการและ catering มืออาชีพจากโรงแรม U Nimman Chiang Mai

U Nimman Chiang Mai
โรงแรม 5 ดาว สไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดของเมืองเชียงใหม่ ณ ศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้ง ย่านไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย สถานที่ท่องเที่ยว และแลนด์มาร์คสำคัญๆ ของเมืองเชียงใหม่ ทั้งยังอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ไม่ถึงอึดใจ

Fast Fact – One Nimman ตั้งอยู่เลขที่ 1 ซอย 1 ถนนนิมมานเหมินท์ บนพื้นที่ใจกลางเมืองที่เป็นทั้งศูนย์กลางการค้า ไลฟ์สไตล์ร่วมสมัยของคนรุ่นใหม่ และการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ โครงการ วัน นิมมาน รวมเอาร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ การบริการ ศิลปะ และการจัดกิจกรรมที่เน้นความคิดสร้างสรรค์และภาพลักษณ์ร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ภายในพื้นที่มีอาคารจอดรถที่รองรับรถได้ถึง 200 คัน รวมทั้งที่จอดรถบัสขนาดใหญ่ และมีทางเชื่อมต่อสู่ถนนนิมมานเหมินท์สายหลัก ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 และถนนห้วยแก้ว – เปิดทุกวัน 11.00-23.00 น.
– โทร. 0 5208 0900 , E-mail: onenimman@gmail.com
www.onenimman.com และ www.facebook.com/onenimman