มีนาคม 29, 2024

ทุบแล้ว”โรงแรมปอยหลวง”ตำนานกว่า40ปี รพ.รามคำแหงลงทุนซื้อกว่า400ล้านบาท

ทุบแล้ว”โรงแรมปอยหลวง”ตำนานกว่า40ปี  รพ.รามคำแหงลงทุนซื้อกว่า400ล้านบาทเพื่อทุ่มทุน สร้างโรงพยาบาลขนาดใหญ่งบประมาณ 1,600 ล้านบาท

โดยภายในพิธีกรรมทางศาสนา ได้นิมนต์พระครูประภัศร์ธรรมรังษี(ครูบาจันทรังษี) เจ้าอาวาสวัดกู่เต้าเป็นประธานพิธีสงฆ์ พร้อมด้วยพระเทพสิงหวราจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ และพระภิกษุเจริญพระพุทธมนต์ ให้พรและพรมน้ำมนต์ก่อนการรื้อถอน

บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด จัดพิธีทำบุญเพื่อรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ก่อนดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ณ โรงแรมปอยหลวงเดิม

.

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.30 น. บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด จัดพิธีทำบุญเพื่อรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง พร้อมขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็น สิริมงคล ก่อนดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในเครือรามคำแหง นำโดย นพ.วรพันธ์ อุณจักร ,นพ.ธวัชชัย ตัณสถิตย์ ,นพ.สุเมธ ฮั่นตระกูล ,ทพ.สรพล สัลละพันธ์ , นพ.ประมุข อุณจักร, นพ.ภัทรพงศ์ กีฬาแปง, นพ.ปิยะ ปิยะวรรณศิริกุล , ทพญ.วิสุทธิ์สิตา ตัณสถิตย์ และทพ.ศิระ ฮั่นตระกูล คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ณ โรงแรมปอยหลวง(เดิม) ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สายเชียงใหม่-ลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

.

โดยภายในพิธีกรรมทางศาสนา ได้นิมนต์พระครูประภัศร์ธรรมรังษี(ครูบาจันทรังษี) เจ้าอาวาสวัดกู่เต้าเป็นประธานพิธีสงฆ์ พร้อมด้วยพระเทพสิงหวราจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ และพระภิกษุเจริญพระพุทธมนต์ ให้พรและพรมน้ำมนต์ก่อนการรื้อถอน โดยมี นพ.วรพันธ์ อุณจักร และกรรมการบริหารโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม กรรมการบริหารโรงพยาบาลในเครือรามคำแหงภาคเหนือ หัวหน้าแผนก รพ.เชียงใหม่ ราม พนักงานและเจ้าหน้าที่ บริษัทตัวแทนผู้รับเหมารื้อถอนอาคาร บริษัท เชียงใหม่ ทุบตึก จำกัด ร่¬วมพิธีดังกล่าว พร้อมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนดำเนินการรื้อถอนและก่อสร้างเป็นโรงพยาบาล ในเครือรามคำแหงอย่างเป็นทางการ

.

สำหรับแนวคิดการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ของบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพ ความพร้อม และรองรับจำนวนผู้รับบริการที่เพิ่มมากขึ้น ให้สามารถเข้าถึงระบบบริการสุขภาพของโรงพยาบาลเอกชน โดยมุ่งเน้นในการดูแลสุขภาพของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ และเขตภาคเหนือ ซึ่งโรงพยาบาลแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่บนเส้นทางสายหลักบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำพูน ทำให้ประชาชนเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

.ทันตแพทย์ศิระ ฮั่นตระกูล กรรมการบริหารบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด กล่าวว่า “เนื่องจากพื้นที่เดิมเป็นพื้นที่ของโรงแรมปอยหลวง ซึ่งสร้างมาแล้วกว่า 40 ปี เพื่อการรื้อถอนก่อนดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ทางบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ จำกัด จึงได้จัดให้มีพิธีที่แสดงถึงความเคารพสถานที่เดิม เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยโรงพยาบาลแห่งใหม่นี้ อยู่ในระหว่างการออกแบบ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2565 เป็นโรงพยาบาลขนาด 250 เตียง มูลค่าโครงการการก่อสร้างงบประมาณ 1,600 ล้านบาท โดยระดมทุนจากโรงพยาบาลในเครือ และแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ที่สนใจ โดยจะสร้างโรงพยาบาลที่มุ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำระดับนานาชาติ เตรียมพร้อมรองรับและดูแลสุขภาพชาวเหนือ ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ…โดยหลังจากพิธีการทำบุญเพื่อรื้อถอนในวันนี้ จะเริ่มรื้อถอนอาคารเก่าในวันที่ 1 สิงหาคม 2562 นี้ ”