‘ศิริเวชลำพูน’ เผยความคืบหน้าขยาย รพ. รับประกันสังคม เสริมกองทัพแพทย์เฉพาะทางกว่า 10 สาขา พร้อมบริการปลาย มี.ค.นี้

‘ศิริเวชลำพูน’ เผยคืบหน้าขยายโรงพยาบาลรองรับประกันสังคม พร้อมให้บริการปลาย มี.ค. 64 กับโฉมใหม่ในนาม ‘พริ้นซ์ ลำพูน’ เสริมทัพแพทย์เฉพาะทางกว่า 10 สาขา ตั้งเป้าปักหมุดเครือข่ายรักษาที่ทันสมัยครอบคลุมภาคเหนือ

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการขยายโรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จ.ลำพูนว่า ได้มีการก่อสร้างตึกใหม่ ขณะนี้การก่อสร้างได้คืบหน้าเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมขยายคลินิกเฉพาะทางเพิ่มขึ้น เพื่อตอบรับสังคมเมืองที่ขยายตัวขึ้น และรองรับผู้ป่วยประกันสังคม ลดความแออัดของโรงพยาบาลรัฐในจังหวัดและใกล้เคียง ถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำล่าสุด โดยตึกเดิมรองรับผู้ป่วย 59 เตียง และทันทีที่ตึกใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จราวปลายเดือนมีนาคม 2564 จะทำให้ศักยภาพของโรงพยาบาลขยายการรองรับผู้ป่วยได้ถึง 100 เตียง และจะเปลี่ยนโฉมใหม่ในนาม “พริ้นซ์ ลำพูน” ซึ่งจะทำให้ชาวลำพูนสามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่ดีขึ้น พร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายการรักษาส่งต่อแพทย์เฉพาะทางในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งมีเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ฯ ตั้งอยู่รวมกว่า 4 แห่ง

ด้าน ดร.นพ.ศักดา เมืองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริเวชลำพูน เปิดเผยว่า สำหรับอาคาร 6 ชั้นที่ดำเนินการก่อสร้างใหม่ จะมีห้องพักพิเศษ กว้างขวาง สะดวกสบาย ได้มาตรฐาน มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย พร้อมแผนกผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก แผนกกายภาพ แผนกรังสีวิทยา แผนกสูตินารี ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือครบครัน ถือเป็นการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางรวมกว่า 10 คลินิกเฉพาะทาง ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวก และดูแลรักษาให้กับชาวลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องเดินทางไปไกล

ทั้งนี้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นมา ทางโรงพยาบาลศิริเวชลำพูน เริ่มเปิดให้ผู้ประกันสังคมตามมาตรา 33 สามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลแห่งใหม่มาที่โรงพยาบาลศิริเวชลำพูนได้แล้ว นับว่ามีข้อดีหลายด้าน เช่น ไม่มีค่าใช้จ่ายนอกเวลา แพทย์เฉพาะทางหลายสาขา รวมทั้งตรวจสุขภาพไม่เสียค่าใช้จ่าย (ตามสิทธิ์ผู้ประกันตน) หรือกรณีทำฟันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึง 900 บาทต่อปี หากมีอาการเจ็บป่วยไม่จำเป็นต้องส่งต่อไปรักษาที่อื่น เพราะมีแพทย์เฉพาะทางครอบคลุม ซึ่งในแต่ละปี สำนักงานประกันสังคมจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ปีละครั้ง ปีนี้ (2564) สิ้นสุดใน 31 มีนาคม 2564 เท่านั้น ซึ่งจะเป็นช่วงที่เราเปิดดำเนินการในนามโรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ที่สนใจจะเปลี่ยนสถานพยาบาลมาที่ รพ.ศิริเวชลำพูน และจะสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูนได้ทันทีที่เปิดดำเนินการราวปลายมีนาคม 2564

สำหรับโรงพยาบาลศิริเวชลำพูน ภายใต้การบริหารของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จากทั่วประเทศมีโรงพยาบาล 11 แห่งใน 10 จังหวัด และมีเป้าหมายขยายเพิ่มเป็น 20 แห่งและ 100 คลินิก ทั่วประเทศ พร้อมด้วยแพทย์เฉพาะทางที่มีหลายพันคน ซึ่งจะทำให้ชาวลำพูนสามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่ดีขึ้น และหัวใจสำคัญของเราคือการมุ่งเน้นดูแลคน ชุมชนและสังคมโดยที่ใดที่โรงพยาบาลไปตั้ง เราและชุมชนจะโตไปพร้อมๆกัน

สำหรับท่านผู้สนใจสามารถใช้บริการประกันสังคมที่รพ.ศิริเวช ลำพูน ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์ติดต่อ 053 096 440 LINE id: @sirivejlpn หรือเว็บไซต์ www.sirivejlamphun.com