เปิดแล้วมหัศจรรย์ในเชียงใหม่ “มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว” ปะทะ “บะหมี่ยักษ์ใหญ่มหึมา”

วันที่ 6 มีนาคม 2563 ปิยะนุช (นาคคง)ศกุนตนาค พิธีกรและดารานักแสดงชื่อดัง ผู้ได้รับกล่าวขานให้เป็นบุคคลสัญญาณลักษณ์ของจิ๋ว ได้ฤกษ์เปิด “มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว” อย่างเป็นทางการ ณ ถนนข้างมหาวิทยาลัยแม่โจ้(ถนนสันทรายเก่า) อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งเปิดร้าน “บะหมี่ล้มยักษ์” ไปพร้อมๆกัน เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมได้ “อิ่มตาและอิ่มท้อง” ในที่เดียวกัน โดยมี อาจารย์ดรุณีนาถ นาคคง คุณครูดีเด่นอันดับที่ 1 ประเทศไทยปี พ.ศ.2539 ผู้ริเริ่มฟื้นฟูของจิ๋วให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกครั้งเมื่อ 50 กว่าปีก่อน และเป็นมารดาของปิยะนุช ศกุนตนาค เป็นประธานพิธีตัดริบบิ้น เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับลูกสาว

สำหรับงานในวันนี้เริ่มด้วยพิธีบวงสรวงเจ้าที่แบบล้านนา เสร็จแล้วต่อด้วยพิธีพราหมณ์ โดย สล่าแดง ผู้สร้างและออกแบบ วัดป่าดาราภิรมย์, วัดเด่น เจ้าของบ้านเรือนไทยหมู่สไตล์ลานนา 19 หลัง และ พิธีสงฆ์ ภายในงานนี้แขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้ชมการแสดงจากโฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาลานนา พร้อมชิมและชม “บะหมี่ล้มยักษ์” จานมหึมาซึ่งเป็นจานที่ใหญ่ที่สุด ที่ต้องร่วมกันรับประทาน 16-20 คนต่อหนึ่งจาน

เนื่องในโอกาสเปิดกิจการร้านใหม่ “ ภูมิ-ศีลจิตศกุนตนาค ” ผู้บริหารร้าน “บะหมี่ล้มยักษ์” ได้เปิดเผยถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจว่า ทางร้านเปิดให้ทุกคนมาพิสูจน์ว่าตัวเองเป็นนักกินจุหรือไม่ โดยท้าให้กินบะหมี่จานละ 189 บาท ถ้ากินหมดคนเดียวจะได้กินฟรี และทุกวันศุกร์จะมีการแข่งขันการกิน “บะหมี่จานมหึมาราคา 499 บาท” แบบทีมละ 3 คน จำนวน 2 ทีม ภายใน 20 นาที หลังจากนั้นจะเก็บสถิติใน 1 เดือน ทีมไหนทำเวลาได้ดีที่สุด จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท สำหรับ “คนท้อง” ทุกคนสามารถรับประทาน “บะหมี่หมูแดง” จานปกติฟรีทุกวัน และถ้ารับประทานครบทุก 100 บาท จะได้รับบัตรเข้าชม “มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว” ราคา 99 บาท 1 ใบ ร้านเปิดทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.00-20.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

มหัศจรรย์เมืองจิ๋วที่นี่จะเป็นสถานที่ให้ความรู้เกี่ยวกับของจิ๋ว และโชว์ผลงานของจิ๋วผ่านเรื่องราวต่างๆกว่า 30000 ชิ้น โดยนักปั้นมืออาชีพและแชมป์ประเทศไทย โดยผลงานส่วนมากมาจากการเดินทางกว่า40ประเทศของคุณปิยะนุช (นาคคง)ศกุนตนาคและ อาจารย์ดรุณีนาถ นาคคงผู้ให้กำเนิดของจิ๋วในประเทศไทยเมื่อ 50 ปีก่อน

สำหรับค่าเข้าชมของจิ๋วบุคคลทั่วไป 99 บาท นักเรียนเเสดงบัตรและเด็กเข้าฟรี คนแก่อายุ60ขึ้นไปฟรี

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 089-7333666 (มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว) และ 081-4511508 “บะหมี่ล้มยักษ์