มีนาคม 29, 2024

กำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่เปลี่ยนฯ ณ วัดอรัญญวิเวก

จังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือผู้ที่จะเดินทางมาเข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่เปลี่ยนฯ ณ วัดอรัญญวิเวก ห้ามจอดบริเวณริมขอบถนน โดยจัดสถานที่จอดรถรองรับได้เกือบ 5,000 คัน พร้อมรถรับส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ระหว่างวันที่ 14 – 17 ก.พ.นี้

พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผู้กำกับการ สภ.แม่แตง เปิดเผยถึง ความพร้อมด้านการจราจรในพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่เปลี่ยน ปญฺญาปทีโป ระหว่างวันที่ 14 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 โดยได้จัดจุดจอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่จะเดินทางมาเข้าร่วมพิธีฯ ซึ่งในแต่ละจุดจะมีบริการรถรับส่งเข้ามาในวัดอรัญญวิเวก ตลอดจนการจัดเตรียมสถานที่พักให้แก่ประชาชนทั่วไปที่จะมาเข้าร่วมงาน โดยได้จัดจุดจอดรถไว้จำนวน 10 จุด ได้แก่ P1 ลานจอดรถซ้ายมือ ขาเข้า เลยรพ.แม่แตง 800 ม. , P2 สนามกีฬา ร.ร.บ้านปง , P3 ลานจอดรถเอกชน (ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง) , P4 สนามกีฬากลางทม.เมืองแกนพัฒนา , P5 ลานจอดรถวัดบ้านปง , P6 ลานจอดรถที่ดินเอกชน ตรงข้าม รพ.สต. , P7 ลานจอดรถที่ดินเอกชน สี่แยกคันคลองบ้านปง , P8 ลานจอดรถร้านเคียงนา คาเฟ่ และกาแฟบ้านเฮา , P9 ลานจอดรถด้านหลัง สนง.ทม.เมืองแกนพัฒนา และP10 ลานจอดรถวัดหางดง ซึ่งทั้ง 10 จุด สามารถรองรับจำนวนรถได้กว่า 4,500 คัน สำหรับจุดจอดรถ P1 P5 P7 P8 P9 และ P10 เป็นจุดจอดรถที่ห่างไกลจากตัววัดได้มีบริการรถรับส่ง เพื่อเข้าไปสู่บริเวณปากทางเข้าวัด ส่วนจุดจอดรถสำหรับ VIP (บุคคลสำคัญ) สามารถจอดได้ที่ลานจอดรถก่อนถึงวัดอรัญญวิเวกด้านซ้ายมือ รองรับได้ 100 คัน

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ที่จะมาร่วมพิธี ห้ามจอดบริเวณริมขอบถนน , บริเวณถนนหน้าวัด , ทางโค้งจนถึงสะพานก่อนถึงอนุสาวรีย์พระเจ้าสามฝั่งแกน ปากทางเข้าวัดจนถึงตัววัด , ด้านหลังวัดจนถึงบริเวณถนนหน้าวัด และหลังวัดบ้านหางดงจนถึงแยกคันคลองบ้านหางดง ในส่วนของจุดจอดรถรับส่งชั่วคราวจะอยู่ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลเมืองแกน บริเวณสนามบาสเกตบอล ซึ่งในบริเวณวัดได้มีป้ายประชาสัมพันธ์ห้ามจอด และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอีกด้วย