มีนาคม 29, 2024

ททท. จัดโครงการ“Chiang Mai Green Card” ชวนเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน

ททท. จัดโครงการ“Chiang Mai Green Card” ชวนเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน มอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์กว่า 100 รายการ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 15 กันยายน 2562 นี้

       วันนี้ (24 มิถุนายน 2562) ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ (นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย) นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ  (นางละเอียด บุ้งศรีทอง) นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ (นายดำรง องอาจ) และผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบิน VIETJET   (นายอนันตชัย วัณณะพันธุ์) ร่วมแถลงข่าวเปิดโครงการ “Chiangmai Green Card” ส่งเสริมการท่องเที่ยว Green Season ณ เคลิ้ม – Klerm Coffee จังหวัดเชียงใหม่

       ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ (นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ) กล่าวว่าการจัดโครงการ “Chiangmai Green Card” เป็นความร่วมมือ ระหว่าง ททท. ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานพันธมิตรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว อาทิ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ กิจกรรมท่องเที่ยว Soft Adventure ที่พัก ร้านอาหาร สายการบิน ฯลฯ โดยมีแคมเปญพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วง GREEN SEASON สร้างการรับรู้และตอกย้ำภาพลักษณ์ว่าจังหวัดเชียงใหม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม –15 กันยายน 2562 นี้ เพียงลงทะเบียนผ่านระบบ Online รับ E-CARD ก็สามารถแสดงบัตร ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่และกด ‘รับสิทธิ์’ จากพันธมิตรผู้เข้าร่วมโครงการมอบสิทธิประโยชน์กว่า 100 รายการ

       นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (นางละเอียด บุ้งศรีทอง) กล่าวว่า ในส่วนเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและหน่วยงานภาคเอกชน ได้ผนึกกำลังในการมอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์ของหน่วยงานพันธมิตรในเครือข่าย เพื่อร่วมกับ ททท.การส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season ในปีนี้อย่างคึกคัก

       นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ (นายดำรง องอาจ) กล่าวว่า หน่วยงานภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกในมิติต่างของการท่องเที่ยวและผสานความร่วมมือกับ ททท.ในการประชาสัมพันธ์เพื่อปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ในช่วง Green Season ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

       ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบิน VIETJET (นายอนันตชัย วัณณะพันธุ์) กล่าวว่า ในปีนี้สายการบิน VIETJET Air ได้มีโอกาสร่วมโครงการกับ ททท. สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ และสมาคมธุรกิจกรท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ได้จัดทำแคมเปญและโปรโมชั่นสุดพิเศษ เพียงลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ส่วนลด 200 บาท เพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมรายการ 1,000 ท่านแรกเท่านั้น

       ททท.คาดว่าในช่วงหน้าฝนปี 2562 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.เชียงใหม่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.02 (+2.91%) สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 38,240.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.24% จากปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากการปลุกกระแสการท่องเที่ยวในหน้าฝนแล้ว ยังเป็นการสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึกและกระจายตัวนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่ต่างๆของ จ.เชียงใหม่อีกด้วย