มีนาคม 29, 2024

ห้างเซ็นทรัลฯ เตรียมแจกแผ่นพับที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ สำหรับคนที่ยังไม่ได้รับ 1 พ.ย.นี้

ตามที่ กระทรวงวัฒนธรรม พิมพ์แผ่นพับที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยแจกให้ผู้เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น แต่เนื่องจากสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์หลายแห่งมีประชาชนจำนวนมาก ทำให้แผ่นพับที่จัดเตรียมไว้บางแห่งไม่เพียงพอ ประชาชนได้รับไม่ทั่วถึง

ล่าสุดเซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเพจเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาและเซ็นทรัลเฟสติวัลทุกสาขา จะช่วยอำนวยความสะดวกจัดเตรียมแผ่นพับที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ให้ประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป จำกัด 1,000 ใบ ต่อสาขาเท่านั้น ขอความร่วมมือรับ 1 คน ต่อ 1 ใบ และเฉพาะผู้ที่ยังไม่ได้รับเท่านั้น

ทั้งนี้ แผ่นพับที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ นอกจากจะรวบรวมภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระราชกรณียกิจ และพระราชประวัติที่สำคัญต่างๆอย่างครบถ้วนแล้ว ยังมีการจัดทำคิวอาร์โค้ดและผสมผสานเทคโนโลยี AR Code ในแผ่นพับด้วย ซึ่งประชาชนสามารถใช้สมาร์ทโฟนสแกน โดยผู้ได้รับแผ่นพับที่ระลึก สามารถดาวน์โหลดแอป Zappar เพื่อสแกนสัญลักษณ์บนแผ่นพับในการเข้าชมข้อมูล เช่น วีดิทัศน์สารคดี “ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ประมวลภาพเหตุการณ์งานพระบรมศพฯ รวมทั้งข้อมูลแผ่นพับที่ระลึกฉบับดิจิทัลทั้ง 3 รูปแบบ และสามารถดาวน์โหลดแอป ARZIO เพื่อสแกนแผ่นพับที่ระลึก ในการรับชมภาพ พร้อมเสียงประกอบ รวมทั้งภาพพระเมรุมาศแบบ 3 มิติ เป็นต้น

นอกจากนี้ หากท่านที่ไม่ได้เข้าร่วมพระราชพิธีพระถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ หรือ เข้าร่วม แต่ไม่ได้รับแผ่นพับที่ระลึก ยังสามารถดาวน์โหลดแผ่นพับที่ระลึก ได้จากลิ้งค์ นี้ https://oer.learn.in.th/search_detail/fdownload/74358/129275 (ต้องเข้าผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์เพราะไฟล์ที่ได้ จะเป็นไฟล์ PDF เพื่อความคมชัด เมื่อกดที่ลิ้งค์นี้แล้วจะเป็นการดาวน์โหลดอัตโนมัติ)
///////////////////
อภิชาติ เฮงพลอย / ส.ปชส.เชียงใหม่
29 ตุลาคม 2560