เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนชมความน่ารัก “หมูป่าแม่น้ำแดง” ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบอั่งเปา “เค้กผลไม้รวม” ให้แก่ “หมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River hog) หนึ่งในสัตว์มงคลชองชาวจีน และเป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลตรุษจีน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความน่ารักของหมูป่าแม่น้ำแดง หรือเจ้าหมูป่า “พุมบ้า” หนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดัง The Lion King และชมการแสดงเชิดสิงโต การแสดงต่อสู้วูซู ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 นี้

   

      นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เนื่องจากไนท์ซาฟารีมีนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความนิยมมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ถึงร้อยละ 90 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับวันสำคัญของชาวจีน คือ วันตรุษจีน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จึงต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน โดยได้มอบอั่งเปา “เค้กผลไม้รวม” เป็นของขวัญให้แก่ “หมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River hog) หนึ่งในสัตว์มงคลตามความเชื่อของจีนที่มีมาอย่างยาวนาน ที่เชื่อกันว่า “หมู” จะนำโชคดีมาให้ด้านธุรกิจ รวมถึงการงานที่ทำอยู่ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์พูนทรัพย์ ความมั่งคั่งร่ำรวย และให้พรทางด้านโชคลาภ วาสนา อีกทั้ง “หมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River hog) ยังเป็นสัตว์ที่หาพบได้ยากในธรรมชาติ 



      “หมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River hog) เป็นสัตว์ป่าชนิดหนึ่งที่มีความงดงาม เป็นสัตว์จำพวกหมู โดยมีขนตามตัวค่อนข้างยาวสีน้ำตาลอมแดง ดูโดดเด่นสะดุดตา มีใบหูยาวใหญ่ ขนยาวเป็นพู่ตรงปลายใบหู ที่ลำตัวจะมีเส้นลายยาวพาดไปตามแนวกระดูกสันหลัง ช่วงขาสีดำ มีจมูกยื่นยาวสีดำและขาว บริเวณรอบๆ ดวงตา แก้ม และกรามจะมีสีอ่อนจางๆ ล้อมรอบ ถ้าให้เปรียบเทียบแบบชัดๆ ก็มีลักษณะคล้ายหมูที่ใส่หน้ากาก ซึ่งปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีสามารถเลี้ยงและเพาะขยายพันธุ์ได้เอง ทำให้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมี “หมูป่าแม่น้ำแดง” จำนวนทั้งสิ้น 8 ตัว (เพศผู้ 5 ตัว, เพศเมีย 3 ตัว)

      นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดการแสดงเชิดสิงโต และการแสดงต่อสู้วูซู  ศิลปะการต่อสู้ของชาวจีน ในเวลา 18.30 น. และเวลา 19.30 น. ในวันที่  5 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเชื่อกันว่าใครที่ได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง รวมทั้งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของหมูป่าแม่น้ำแดง หรือเจ้าหมูป่า “พุมบ้า” หนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดัง The Lion King ในโซนซาวันน่า ซาฟารี ผู้ที่สนใจสามารถเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)  โทร. 053 – 920000, 053 – 999000