มีนาคม 28, 2024

8th UOB Painting of the Year การประกวดจิตรกรรมเดียวในไทยที่หนุนศิลปินให้เติบโตในเวทีระดับภูมิภาค

โอบี สานต่อการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8  8th UOB Painting of the Year  การประกวดจิตรกรรมเดียวในไทยที่หนุนศิลปินให้เติบโตในเวทีระดับภูมิภาค 

จากภาพ นางสาวอารดา ทรัพย์อดิศัย ผู้อำนวยการอาวุโส สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (ซ้าย) / นายเกษศักดา วิมลทรง ผู้ชนะเลิศประเภทศิลปินใหม่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 7 จากผลงาน “ผลกระทบ บริโภค” (กลาง) /  อาจารย์ลิปิกร มาแก้ว ศิลปินล้านนาผู้เชี่ยวชาญการทำ “ลายคำ น้ำแต้ม” และหัวหน้าหลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา ในมุมมอง “ศิลปินกับเวทีการประกวดระดับภูมิภาค” (ขวา) ร่วมให้ข้อมูลในโครงการ “การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8” สานต่อการประกวดจิตรกรรมยูโอบี การประกวดจิตรกรรมเดียวในไทยที่หนุนศิลปินให้เติบโตในเวทีระดับภูมิภาค  

และต่อเนื่องกับ กิจกรรม Art is POSSIBILITY, Artist OPPORTUNITY, Art is YOU กับนักศึกษา ณ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา (เจ็ดยอด) ศิลปินกล่าวถึง Inspiration ในการทำงาน เทคนิคต่าง ๆ ของการสร้างสรรค์ผลงาน พร้อม Workshop ในหัวข้อ Art is All Around กับผู้ที่สนใจเข้าฟังบรรยาย พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกพร้อมกัน 

 

เชียงใหม่, 9 สิงหาคม 2560 –  ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)  สานต่อกิจกรรมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8 เชิญชวนศิลปินอาชีพ และศิลปินสมัครเล่นร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งเข้าประกวดในเวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ศิลปินได้ต่อยอดสู่การประกวดระดับภูมิภาค และมีโอกาสเข้าร่วมโครงการศิลปินพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน 

คุณสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า “เราเชื่อว่าศิลปะคือหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญต่อการพัฒนาจิตใจ สังคมและประเทศชาติ กลุ่มธนาคารยูโอบีจึงได้มุ่งสนับสนุนให้เหล่าศิลปินที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจได้ทำตามความฝันของตนเอง ผ่านการประกวดจิตรกรรมยูโอบีมาอย่างต่อเนื่อง และดำเนินเข้าสู่ครั้งที่ 36 ในปีนี้ โดยนับเป็นการประกวดทางศิลปะที่ยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ และมีการขยายการประกวดไปยังประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย จึงนับเป็นหนึ่งในการประกวดผลงานด้านศิลปะอันทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคอาเซียน” 

“สำหรับประเทศไทย เราได้ช่วยจุดประกายศิลปินให้ได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อให้ได้ก้าวเข้าสู่เป้าหมายในการเป็นศิลปินอาชีพมาอย่างต่อเนื่องและปีนี้เป็นปีที 8 โดยในปีนี้ เราจะมีการจัดเวิร์คชอปและคาราวานโรดโชว์ไปตามสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 25 สถาบัน เปิดโอกาสให้ศิลปินที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมา ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา” 

     อาจารย์ลิปิกร มาแก้ว ศิลปินล้านนาและหัวหน้าหลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัย ราชมงคลล้านนา กล่าวว่า “การประกวดไม่ได้เป็นเพียงป็นเวทีในการพิสูจน์ฝีมือของศิลปิน แต่หากยังเป็นประตูที่เปิดไปสู่โอกาส ที่สำคัญยังเป็นประตูสู่เส้นทางของการเป็นศิลปินอาชีพและเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินได้สร้างสรรค์ผลงาน  นอกเหนือจากเวทีในประเทศ ผมมองว่า หากศิลปินไทยได้มีโอกาสเข้าสู่เวทีการประกวดระดับภูมิภาคแล้ว จะยิ่งเป็นแรงผลักดันศิลปินไทยได้แสดงศักยภาพมากขึ้น ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ด้านงานศิลป์จากเวทีนานาชาติอีกด้วย” 

การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ถือเป็นเวทีการประกวดงานศิลปะหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ศิลปินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ และยังมีโอกาสได้เสริมสร้างประสบการณ์ผ่านโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ การเดินทางไปร่วมงานระดับภูมิภาค ยังเป็นโอกาสให้ศิลปินได้เสริมสร้างเครือข่าย พบปะตัวแทนหอศิลป์และแกลเลอรี่ชั้นนำ เพื่อต่อยอดสู่เส้นทางศิลปินอาชีพอีกด้วย 

สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งมาได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 17 กันยายน 2560 นี้ หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.uobpoy.com 

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย) 

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ มีเครือข่ายทั่วประเทศ 153 สาขา เครื่องเอทีเอ็ม 349 เครื่อง และศูนย์บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 9 แห่ง ( ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559) ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ (กลุ่มธนาคารยูโอบี) ถือหุ้นร้อยละ 99.66 ในธนาคารยูโอบี (ไทย)  โดยกลุ่มธนาคารยูโอบี ประเทศสิงคโปร์มีเครือข่ายสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ ธนาคารยูโอบี เป็นธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาคที่มีรากฐานมั่นคงในประเทศไทย  ที่พร้อมนำประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่แข็งแกร่งระดับภูมิภาคมาสู่ลูกค้า  ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้า เพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพและบริการชั้นเลิศแก่ลูกค้าของเราได้อย่างเหมาะสม 

ธนาคารยูโอบี ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือให้เป็นธนาคารที่มีความเข้มแข็งอยู่ในลำดับต้นภายในประเทศไทย ได้แก่ AAA โดยฟิทช์ เรทติ้งส์   

กลุ่มธนาคารยูโอบี ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเน้นที่ศิลปะ เยาวชนและการศึกษา กลุ่มธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีประกวดศิลปะที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งได้ขยายมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงบทบาทของกลุ่มธนาคารยูโอบีในการสนับสนุนวงการศิลปะ สมาคมศิลปะประจำชาติแห่งประเทศสิงคโปร์ได้ยกย่องกลุ่มธนาคารยูโอบีให้เป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะทรงเกียรติ 12 ปีติดต่อกัน ในปี 2559 กลุ่มธนาคารยูโอบียังได้สนับสนุนให้พนักงานทั่วภูมิภาคร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม UOB Heartbeat Run ซึ่งจัดในประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย 

สื่อมวลชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 

นิดา ภู่วนิชย์    ญาดา ศรีสัมมาชีพ 

บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กรบริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร 

Email: nida.puw@uob.co.thEmail: yada.sri@uob.co.th   

Tel: +66 (0)2343 4963; Mobile: +66 (0) 81403 0480Tel: +66 (0)2343 4965; Mobile: +66 (0) 84640 0058