มีนาคม 28, 2024

“World Tea and Coffee Expo 2022” งานชากาแฟใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ชูไฮท์ไลท์ “ไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น”

ทีเส็บพร้อมเดินหน้าจัดงาน “World Tea and Coffee Expo 2022” งานชากาแฟใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ชูไฮท์ไลท์ “ไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น” ดีเดย์เปิดงานระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การประชุมเอมเพรส โรงแรมดิเอมเพรส ใจกลางเมืองเชียงใหม่

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้านิทรรศการและการประชุมชาและกาแฟระดับนานาชาติ (World Tea and Coffee Expo) ที่จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวโดยประธาน นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันอังคาร ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้อง Imperial Ballroom โรงแรมดิเอมเพรส เชียงใหม่ เพื่อชูไฮไลท์ไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น ตอบโจทย์งานแสดงสินค้ายุคนิวนอร์มัล เน้นความปลอดภัย มั่นใจภาคเหนือของประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลาง การผลิต และการค้าชาและกาแฟระดับโลก ดีเดย์เปิดงานระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การประชุมเอมเพรส โรงแรมดิเอมเพรส ใจกลางเมืองเชียงใหม่

ดร.จุฑา ธาราไชย ​​ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือ กล่าวว่า ภาคเหนือเป็นแหล่งปลูกชา กาแฟ ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ การันตีด้วยรางวัลผลิตภัณฑ์ชาและกาแฟระดับนานาชาติมากมาย และมีการพัฒนาการผลิต คุณภาพ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ภาคเหนือยังสามารถไปต่อ เพราะยังมีศักยภาพ และโอกาสอีกมากที่จะนำมาส่งเสริมอุตสาหกรรมชาและกาแฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการตลาด และร่วมมือทางธุรกิจ ผ่านทางงานประชุมและแสดงสินค้าที่ สสปน. จัดร่วมกับภาคีเครือข่าย

การจัดงาน World Tea and Coffee Expo ในครั้งนี้จะดำเนินการในรูปแบบผสมประสาน หรือไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น ตอบโจทย์งานแสดงสินค้ายุคนิวนอร์มัล คือจัดบนสถานที่จริง และทางออนไลน์ โดยรูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้จะแบ่งเป็น  3 ส่วน กล่าวคือ งานประชุม งานนิทรรศการแสดงสินค้า และจับคู่ธุรกิจ โดยในส่วนงานแสดงสินค้าจะรวบรวมผู้แสดงสินค้าชั้นนำ 50 ราย ประกอบด้วยผู้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการชาและกาแฟในประเทศ 45 รายและอีกห้ารายจากต่างประเทศ โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานจะได้รับโอกาสในการพบปะกับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้นำเข้า และ ซัพพลายเออร์ ที่อยู่เบื้องหลังเครื่องดื่มสุดโปรดนี้ ขณะเดียวกันจะมีการจับคู่ธุรกิจ การสร้างเครือข่าย เพื่อต่อยอดการค้า การลงทุน ซึ่งกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจนี้นับเป็นหัวใจของงาน โดยทีเส็บจะนำผู้ซื้อตัวจริงในวงการชาและกาแฟจากทั่วประเทศมาร่วมเจรจาการค้าที่มีระบบมาตรฐานมืออาชีพ และมีการกระตุ้นติดตามผลสัมฤทธิ์หลังงาน ในส่วนงานประชุม เกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในแปดจังหวัดภาคเหนือจะสามารถเข้าถึงสาระ ความรู้ และข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการผลิต แนวโน้มตลาด และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายวงการ สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ ในงานจะมีการสาธิตรูปแบบการผลิตชาและกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ และเทคนิคการชงกาแฟโดยแชมป์บาริสต้า จากกรุงเทพ และในพื้นที่ภาคเหนือ  งานนี้จึงเป็นงานชากาแฟครบวงจรสำหรับตัวจริงในวงการ