มีนาคม 28, 2024

จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมถวายพระราชกุศลและพระพรชัยมงคล 86 พรรษา มหาราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 15.00 น. ที่ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมถวายพระราชกุศลและพระพรชัยมงคล 86 พรรษา มหาราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

โดยสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ สำนักงานภาคเหนือ วัดพระธาตุดอยสุเทพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การแสดงเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 การรำถวายพระพร พิธีเจริญพระพุทธมนต์สวดคาถาถวายพระพร 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และการเจริญจิตภาวนา ถวายพระราชกุศลและพระพรชัยมงคล โดยมีนักเรียนจากสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน

ทั้งนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกิจกรรม รวมทั้งประดับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และประดับธงชาติไทยคู่กับธงอักษรพระนามาภิไธย ส.ก. ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงานและบ้านเรือน พร้อมทั้งจัดให้มีสถานที่ลงนามถวายพระพรชัยมงคลตามความเหมาะสม และขอเชิญชวนพร้อมใจกันแต่งกายหรือสวมใส่เสื้อผ้าโทนสีฟ้าตลอดเดือนสิงหาคม 2561
//////////////////////////
สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม / ส.ปชส.เชียงใหม่
8 สิงหาคม 2561