รัฐบาลเตรียมจัดงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้” เปิดรับบริจาค เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มกราคมนี้

๑๓ มกราคม ๒๕๖๐ – พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้” ซึ่งรัฐบาลขอความร่วมมือทุกภาคส่วนราชการร่วมกันจัดขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ และถือเป็นวาระแห่งชาติ โดยการระดมความร่วมมือลักษณะประชารัฐ ในวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๖๐ ระหว่างเวลา ๑๘.๐๐-๒๐.๐๐ น. โดยจะถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เป็นเวลา ๒๐-๓๐ นาที จากนั้นสถานีโทรทัศน์ NBT จะถ่ายทอดสดจนจบรายการ ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งรัฐมนตรีทุกคน จะร่วมรับโทรศัพท์ที่ประชาชนจะโทรเข้าไปบริจาคด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน
หมายเลขโทรศัพท์ที่ประชาชนจะโทรเข้าไปบริจาคมีทั้งหมด ๒๕ คู่สาย และสามารถโทรบริจาคได้ที่หมายเลข ๑๑๑๑ ได้ตามปกติอีกด้วย ทั้งนี้ อยากให้บริจาคเป็นเงินมากกว่าสิ่งของ เพื่อสะดวกในการนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนยอดบริจาคเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยล่าสุดมียอดบริจาคทั้งสิ้น ๑๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งการนำเงินบริจาคไปใช้ จะมีขั้นตอนที่โปร่งใสและตรวจสอบได้

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว: ศักดิ์สิทธิ์ ประดับศิลป์ / สวท.

ผู้เรียบเรียง: อรจินดา บุรสมบูรณ์
แหล่งที่มา: Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
(http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/TNPOL6001130010027)