สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎร ผู้ประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

( วันที่ 24 เมษายน 2562 ) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชหฤทัยห่วงใยราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยในภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานช่วยเหลือราษฎร พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่อำเภอหางดง จำนวน 700 ชุด และอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นายอำเภอหางดง และนายอำเภอสันป่าตอง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ
โดยองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนจากวาตภัยในภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ทรงพระราชทานสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมกันนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานอาหารกลางวันแก่ราษฎรที่เดินทางมารับสิ่งของพระราชทานในโอกาสนี้ด้วย
จากนั้น องคมนตรี และคณะได้ลงพื้นที่เยี่ยม บ้านผู้ประสบวาตภัย พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน ในอำเภอหางดง จำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่ บ้านของ นางจันทรา มาลา อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 129 ม.5 ต.หนองควาย อ.หางดง และบ้านของนายสมบูรณ์ ยาบัว อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 170 ม.5 ต.หนองควาย อ.หางดง เป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ และในอำเภอสันป่าตอง จำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่ บ้านของนาย แก้ว สิงห์แก้วฟู อายุ 105 ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 4 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง และบ้านของนางเป็ง ช่างเชิม อายุ 92 ปี บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 4 ต.มะขุนหวาน ทั้งนี้ ครอบครัวผู้ประสบภัย ต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้
…………. นายคมศักดิ์ หล่อเถิน / นฤมล พรรณพริ้ง ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่