สภ.เมืองเชียงใหม่ จับหนุ่มคนรู้จักแอบปั๊มกุญแจรถและถือโอกาสลักตอนเผล

เหตุการณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.10 น. ของวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.วิชเยนทร์ วงศ์เทพ พงส.ฯ และ น.ส.วนิดา จันทร์ทิพย์(ผู้เสียหาย) ว่ารถยนต์ ยี่ห้อมิสซูบิชิ รุ่นแลนด์เซอร์ สีแดง ทะเบียน กฬ-1749 เชียงใหม่ หายไป


วันที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.ฯ, พ.ต.ท.วรยุทธ พงษ์ตัน รอง ผกก.ป.ฯ นำโดย พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สวป.ฯ, ร.ต.อ.นฤบดินทร์ รัตนวรรณี รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.ดวงแก้ว วงค์เมทา รอง สวป.ฯ, ร.ต.ท.เสน่ห์ พรหมราช, ด.ต.อนุกูล กันทะวงค์, ด.ต.ชาญยุทธ เฉลิมแสน, ด.ต.ประสิทธิ์ ปัญญาเหล็ก, ด.ต.สายัน ดีสา, ส.ต.ต.กิจมงคล คำคัน ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองเชียงใหม่
ได้ร่วมกันจับกุม
1.) นายสัญญา คำฟอง อายุ 44 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ม.2 ต.มืดกา อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง
1.) รถยนต์ ยี่ห้อมิสซูบิชิ รุ่นแลนด์เซอร์ สีแดง ทะเบียน กฬ-1749 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน
2.) กุญแจรถยนต์ ยี่ห้อมิสซูบิชิ จำนวน 1 ดอก
โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์(รถยนต์)ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”
เหตุการณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.10 น. ของวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.วิชเยนทร์ วงศ์เทพ พงส.ฯ และ น.ส.วนิดา จันทร์ทิพย์(ผู้เสียหาย) ว่ารถยนต์ ยี่ห้อมิสซูบิชิ รุ่นแลนด์เซอร์ สีแดง ทะเบียน กฬ-1749 เชียงใหม่ ของตน ซึ่งจอดไว้บริเวณที่จอดรถห้องพักเอ็มอพาร์ทเม้นต์ ถ.อารักษ์ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้หายไป เมื่อตรวจสอบกล้องจากวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีคนร้ายเป็นชายหนึ่งคน รูปร่าง สันทัด สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขายาว เดินเตรดเตร่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุและเข้าไปลักเอารถยนต์ของผู้เสียหายออกจากที่เกิดเหตุไป จากการให้ข้อมูลของผู้เสียหายยืนยันว่าคนร้ายคือนายสัญญา คำฟอง(คนรู้จัก) เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังออกติดตามหาตัวผู้กระทำผิดจนกระทั้งเวลา 15.00 น. ของวันที่ 7 สิงหาคม 2560พบผู้ถูกจับกำลังขับขี่รถยนต์ของผู้เสียหายอยู่ภายในสุสานบ้านเกาะกลาง หมู่ 8 ต.ป่าแดด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม) และนำคลิปวิดีโอให้ผู้ถูกจับดู ผู้ถูกจับกุมยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าบุคคลในภาพวงจรปิดคือตนเองจริงและได้ลักรถของผู้เสียหายไปจริง โดยใช้กุญแจรถที่ตนเองปั๊มเก็บไว้ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่า “ลักทรัพย์(รถยนต์)ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”
จึงแจ้งเตือนสมาชิกอย่าไว้ใจใครง่ายๆ เขาอาจย้อนมาทำร้ายเราได้

cr @191 Chiangmai