ตำรวจเชียงแสนซ้อนแผนรวบแก๊งค์ตำรวจปลอมเข้าคุกอ้างเคลียร์ปล่อยคนจีนได้

ตำรวจเชียงแสนซ้อนแผนรวบแก๊งค์ตำรวจปลอมอ้างเป็นหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. หวังเปิดทางเคลียร์ปล่อยคนจีน โดนซ้อนแผนรวบยกแก็งค์พร้อมของกลาง คอตกนอนซังเต

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.00 น. ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คน ที่ได้ร่วมกันแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าห้องรอง ผบ.ตร.

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้ทำการจับกุมคนไทย 1 คน นำพาต่างด้าวชาวจีนจำนวน 4 คน ที่บริเวณใกล้กับสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก อ.เชียงแสน และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ระหว่างนั้น ได้มี นส.ต่ายฯ ผู้ต้องหาโทรศัพท์เข้ามายังพนักงานสอบสวน เพื่อขอเคลียร์ให้ปล่อยชาวจีนจำนวน 4 คนที่ถูกจับกุม และมีบุคคลอ้างว่า ชื่อ รองโต้ง เป็นหน้าห้องของรองต่อ รอง ผบ.ตร. ได้โทรศัพท์เข้ามาเพื่อขอเคลียร์เช่นกัน

พนักงานสอบสวนจึงได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับ ผกก.สภ.เชียงแสน ทราบเรื่อง และได้มีการวางแผนจับกุมกลุ่มคนดังกล่าว โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเป็นผู้รับเคลียร์ และให้ผู้ต้องหามาพบที่ สภ.เชียงแสน ต่อมาตามวันเวลานัดหมาย ได้มีนายสุนฉ่าย (สงวนนามสกุล) และ นส.ต่ายฯ เข้ามาพบและได้เสนอเป็นเงินสด 350,000 บาทแลกกับการปล่อยตัวชาวจีนทั้ง 4 คนที่ถูกจับกุมก่อนหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบตกลง นส.ต่ายฯ จึงได้เดินไปเอาเงินในรถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของ สภ.เชียงแสน  จากนั้นได้มีชายอีก 1 คน อ้างตัวว่าชื่อ พ.ต.ท.ศราวุฒิฯ ตำแหน่ง รอง ผกก.สืบสวนสอบสวน สังกัด บช.ก. ได้เดินเข้ามาพร้อม น.ส.ต่ายฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าการกระทำผิดของกลุ่มผู้ต้องหานี้ มีพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการจับกุม นส.ต่ายฯ กับพวกรวม 4 คน พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางประกอบด้วย   เงินสดที่ให้สินบนจำนวน 350,000 บาท เงินสดตรวจค้นเจอเพิ่มอีก 450,000 บาท รวมเงินสด 800,000 บาท  โทรศัพท์ 8 เครื่อง ,รถยนต์น 1 คัน ,วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง, เสื้อกั๊ก ติดสัญลักษณ์ ตำรวจ 2 ตัว โดยแจ้งข้อกล่าวให้ทราบว่า ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงานฯ ,แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฯ และ มีและใช้เครื่องวิทยุฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวทั้ง 4 คนส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับแก็งค์กลุ่มนี้ ไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. แต่อย่างใด เพียงแต่แอบอ้างชื่อและตำแหน่งเท่านั้น เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือและเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงกลัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลว่า แก็งค์นี้มีการกระทำความผิดโดยแอบอ้างชื่อผู้บังคับบัญชาชั้นสูงในการกระทำความผิดอื่นอีกหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามี จะดำเนินคดีทุกกระทงอย่างเด็ดขาด สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 5 ขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.เชียงแสน ที่ยึดมั่นในจริยธรรม จรรยาบรรณและอุดมการณ์ของตำรวจที่ดี ไม่รับสินบน และดำเนินคดีกับผู้ให้สินบนอย่างเด็ดขาด ขอให้ทุกหน่วยในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 ถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

#เชียงใหม่โซเชียลนิวส์ #ข่าวเชียงใหม่ #สังคมเชียงใหม่ #ChiangMAISocialnews #เชียงใหม่ #ตำรวจภูธรภาค5  # ตำรวจเชียงแสนซ้อนแผนรวบแก๊งค์ตำรวจปลอม