ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน Hainan Airlines

Hainan Airlines

เชียงใหม่ – เมื่อวันที่ ๓๑ ธันวาคมที่ผ่านมา ณ อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท สแตนดาร์ด ทัวร์ จำกัด และสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน Hainan Airlines จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเที่ยวบินตรงจากเมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งการให้การต้อนรับครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนสู่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

0 161231 0903 Hainan Airlines

สายการบิน Hainan Airlines เป็นสายการบินเอกชนจากทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งมีหลายเส้นทางการบินให้บริการในหลายประเทศทั่วโลก และได้รับการประกันคุณภาพด้านการบริการด้วยรางวัลสายการบิน ๕ ดาว ถึง ๖ ปีซ้อนจาก SKYTRAX การเปิดเส้นทางการบินใหม่จากเมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่จังหวัดเชียงใหม่นี้ จะเริ่มบินอย่างเป็นทางการในวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๐ วันละ ๑ เที่ยวบินในทุกวันอังคาร, พฤหัสบดี, และเสาร์

0 161231 0928 Hainan Airlines

นายวิสูตร บัวชุม กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นตลาดด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ การเปิดตัวเที่ยวบินตรงจากเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่เชียงใหม่ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี

0 161231 0937 Hainan Airlines

สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ น. ทุกวัน โทร. ๐๕๓ ๒๔๘๖๐๔-๕, และที่ TAT Call Center โทร. ๑๖๗๒ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

พิพัฒน์ ศรีตะวัน ภาพ/ข่าว