สภ.ช้างเผือก จัดแข่งขันชกมวยไทย”ศึกผู้พิทักษ์ ช้างเผือก สวยอันตราย”มวยดี วิถีไทย

กต.ตร. สภ.ช้างเผือก เชิญชมการแข่งขันชกมวยไทยการกุศล “ศึกผู้พิทักษ์ช้างเผือก สวยอันตราย” มวยดีวิถีไทย ณ สนามมวยเดชานุเคราะห์ เชียงใหม่ ค่ายกาวิละ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป


เชียงใหม่-.ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 สหพานิชเชียงใหม่ นายสลิล ลิ้มเล็งเลิศ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สหพานิช เชียงใหม่ ในฐานะประธานที่ปรึกษา กต.ตร. สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย พ.ต.อ.อมรชัย ปัญญา ผกก.สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้ร่วม แถลงข่าวการแข่งขันมวยไทยการกุศล “ศึกผู้พิทักษ์ช้างเผือก สวยอันตราย” มวยดีวิถีไทย เพื่อสืบสานวัฒนธรรมศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้คงอยู่พร้อมหาทุน จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ครุภัณฑ์ต่างๆ และปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาสิ่งแวดล้อมของสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก งบประมาณที่ได้จากการขายบัรจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกบริเวณห้องรับเรื่องร้องเรียน เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการของประชาชนที่มาใช้บริการให้ได้รับความสะดวกสบายด้วย ทั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนห้องรับเรื่องราวร้องทุกข์ ห้องบริการประชาชน ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมทั้งติดแอร์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันห้องรับเรื่องราวประชาชนได้ทรุดโทรมและไม่มีงบในการปรับปรุง จึงได้มีการจัดชกวยไทยการกุศลขึ้นเพื่อหาทุนในการก่อสร้างปรับปรุง นอกจากนี้แล้ว ทาง สภ.ช้างเผือก ได้ปรับปรุงป้อมตำรวจอีก 3 แห่ง พร้อมกัน คือ ป้อมช้างเผือก ป้อมสันติธรรม และป้อมเจ็ดยอด เพื่อเป็นสถานที่บริการประชาชน
พ.ต.อ.อมรชัย ปัญญา ผกก.สภ.ช้างเผือก เผยอีกว่า เพื่อการ ส่งเสริมศิลปะมวยไทยอาชีพซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศและในประเทศ อีกทั้งเป็นการ ส่งเสริมให้นักกีฬามวยไทยใน จ.เชียงใหม่ ให้ได้รับการส่งเสริม เพื่อก้าวเข้าสู่ในระดับประเทศ ซึ่งการจัดมวยในครั้งนี้ทางผู้จัดฯได้สรรหานักชกที่มีชื่อเสียงทั้งชายและหญิง มาประกบคู่ชกในงานเพื่อให้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ โดยจัดจำหน่าย บัตรเข้า ชมในราคา 300, 500 และ 1,000 บาท ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่หน้างาน
สำหรับการจัดการแข่งขันมวยการกุศลในวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 นั้น ได้มีคู่ชกจำนวน 9 คู่ คู่ที่ 1 น้ำหนัก 30 กิโลกรัม เทวดาเล็ก ท.เมืองเถิน พบกับ เพชรสารภี น.จันทร์ฉาย, คู่ที่ 2 น้ำหนัก 30 กิโลกรัม เพชรดำ ราชาพิชิตชัย พบกับเชาวลิต ศิษย์เจ๊พิมพ์, คู่ที่ 3 น้ำหนัก 49 กิโลกรัม น้องกิ๊ฟ ส.สุภาวรรณ พบกับ พิมพ์อรัญ ว.สันใต้, คู่ที่ 4 น้ำหนัก 54 กิโลกรัม น้องเบนซ์ ศิษย์เสธตู พบกับ ลิซ่า ศักดิ์ชาตรี, คู่ที่ 5 น้ำหนัก 53 กิโลกรัม กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์ พบกับ เสริมซ้าย ศิษย์เสธตู, คู่ที่ 6 น้ำหนัก 58 กิโลกรัม ทัพหลวง ศิษย์เสธตู พบกับ พลังบุญ ว.สันใต้, คู่ที่ 7 น้ำหนัก 54 กิโลกรัม โพธิ์ดำ พ. เจริญแพทย์ พบกับ ลูกฟลุ๊ค เทศบาลศรีเตี้ย, คู่ที่ 8 น้ำหนัก 54 กิโลกรัม วิษณุชัย จิตรเมืองนนท์ พบกับ เพชรนาคา วพ.ลำปาง และผู้ที่ 9 ซึ่งเป็นคู่เอก น้ำหนัก 59 กิโลกรัม แรมบ๊อง ลีซอการค้า พบกับ เพชรแปดริ้ว นิติสมุย การันตีความมันโดยโปรโมเตอร์ ร.ต.ต.ประดับ สุรินทร์โท พร้อมด้วย เสธตู ชียงใหม่, แดงเขาทราย, เบิ้ม ภูดิน และกือบางบัวทอง โดยใช้กรรมการ ชุดของอาจารย์ณรงค์ นามวงศ์ จ.พะเยา เป็นกรรมการในการตัดสินในรายการ “ศึกผู้พิทักษ์ช้างเผือก สวยอันตราย” ในครั้งนี้ โดยการแข่งขันจะจัด ขึ้นในวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เริ่มเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ณ สนามมวยเดชานุเคราะห์ เชียงใหม่ ค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่.