เชย์ กิฟเวน นักฟุตบอลระดับตำนานจากสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บินตรงมาฝึกสอนนักเตะรุ่นเยาว์เชียงใหม่เป็นครั้งแรก

(เชียงใหม่) เทคโน โมบาย ร่วมกับ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้กับนักฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ จัดโครงการฟุตบอลคลินิกครั้งแรกในประเทศไทย โดยนักฟุตบอลรุ่นเยาว์กว่า 70 คน จะได้เข้าร่วมฝึกทักษะเรียนรู้เทคนิคการเล่นฟุตบอลโดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018 สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6มิถุนายนนี้ ณ โรงเรียนนานาชาติเปรม ติณสูลานนท์ จ. เชียงใหม่ 

มิสเตอร์ฟิเล็กซ์ มัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เทคโน โมบาย เปิดเผยว่า กีฬาฟุตบอลนั้นมีความพิเศษที่สามารถนำพาผู้คนรวมเป็นหนึ่งเดียวได้ และโครงการฟุตบอลคลินิก “TECNO BlueSquad”ของเทคโน โมบายนั้น เราไม่เพียงแต่จะมอบโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้จากสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อพัฒนาทักษะของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความมั่นใจและภาวะความเป็นผู้นำตลอดจนเรื่องวินัยในขณะที่พวกเขาได้เรียนรู้ความสำคัญของทีมเวิร์ค เราหวังว่า จะได้ส่งเสริมให้พวกเขาได้กล้าฝันและมีความทะเยอทะยาน ซึ่งในอนาคตข้างหน้าพวกเขาอาจจะกลายเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพและได้เล่นในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในอังกฤษก็เป็นได้

กีฬาฟุตบอลได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ซึ่งไทยมีแม็ทช์การแข่งขันชั้นนำระดับเอเชีย โดยมีนักฟุตบอลไทยที่ได้เล่นฟุตบอลระดับอาชีพในลีกต่างประเทศหลายคน ด้านฟุตบอลทีมชาติไทยชายสามารถเข้ารอบชิงถ้วย เอเชียนคัพในเดือนมกราคม 2562 ส่วนฟุตบอลทีมชาติไทยหญิงโชว์ฟอร์มได้ดีจนสามารถเข้าร่วมแข่งขันชิงถ้วยฟุตบอลโลกฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ (FIFA Women’s World Cup) ในปี 2562 นอกจากนั้น ยังมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ (FIFA World Cup) ในรัสเซียที่จะจัดขึ้นในเดือนนี้ ซึ่งความสนใจในกีฬาฟุตบอลกำลังอยู่ในระดับสูงสุดเลยทีเดียว

เทคโน โมบาย ใช้ประโยชน์ในการเป็นพันธมิตรทั่วโลกกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการริเริ่มโครงการฟุตบอลคลินิก “TECNO BlueSquad” (เทคโน บลู สควอด) โดยในปี 2560 ได้พานักฟุตบอลเยาวชนจำนวน 13 คนจากทั่วแอฟริกาไปเรียนรู้การเล่นฟุตบอลที่สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ณ เอติฮัด สเตเดียม ในประเทศอังกฤษ ในส่วนของปีนี้ได้มีการจัดฟุตบอลคลินิกที่ประเทศเวียดนามในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และโครงการนี้นับได้ว่าเป็นการจัดครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเยาวชนไทยจะได้รับโอกาสในการเรียนรู้วิถีการเล่นฟุตบอลแบบแมนซิตี้อีกด้วย

การจัดฟุตบอลคลินิกมีทั้งความสนุกและเป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และเติบโต ส่งเสริมให้พวกเขาได้เชื่อมั่นและทำตามสิ่งที่ตนเองหลงไหล โดยนักเตะเยาวชนที่ร่วมโครงการจะได้พบและรับแรงบันดาลใจจากอดีตผู้รักษาประตูพรีเมียร์ลีกอังกฤษในตำนานอย่าง เชย์ กิฟเวน จากสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้เดินทางมาเยือนเอเชียเป็นครั้งแรกอีกด้วย

เทคโน โมบาย ได้เปิดตัวในไทยเมื่อปีที่ผ่านมา และ จ.เชียงใหม่ นับได้ว่าเป็นตลาดสำคัญระดับภูมิภาค ทั้งนี้ มิสเตอร์เดวิด ชาน ผู้จัดการประจำประเทศไทย เทคโน โมบาย กล่าวว่า เราต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยและลูกค้าของเรา การมี ประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น’ นั้นเป็นหัวใจสำคัญที่อยู่ในดีเอ็นเอของเทคโน โมบาย ซึ่งเหมือนกับการจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกนี้ขึ้นนั่นเอง เราเชื่อมั่นในการมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าพร้อมกับเสริมสร้างไลฟ์สไตล์ในกิจกรรมสันทนาการอย่างมีคุณค่า โดยการทำงานร่วมกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในทั่วโลก และความร่วมมือในโครงการ TECNO BlueSquad นี้จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงแฟนๆที่มีอยู่ทั่วโลกได้พร้อมกับดึงคนในท้องถิ่นให้เข้ามามีส่วนร่วมอีกด้วย

เทคโน โมบาย ได้ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งเสริมให้ลูกค้าและแฟนคลับของทั้งสองค่ายนี้ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจแบบ คิดอย่างเป็นสากล ทำอย่างท้องถิ่น” เทคโน โมบาย ยังมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงผ่านเครือข่ายการการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับ เทคโน โมบาย
– เทคโน โมบาย ได้มุ่งเน้นในการพัฒนาสุดยอดกล้องสมาร์ทโฟนกล้องที่ช่วยให้การถ่ายภาพได้สวยงาม โดยเฉพาะภาพเซลฟี่ มากว่า 12 ปี
– เทคโน โมบาย มีธุรกิจในกว่า 
40 ประเทศทั่วโลก
– ได้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 
167 ล้านเครื่องระหว่างปี 2006-2017
– มีการจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 300,000 เครื่องต่อวันทั่วโลก
– โดดเด่นด้วยการันตี 
12+1 เดือนบริการหลังการขาย