Single Column Posts

ตุลาคม 23, 2024

Grand opening K.I.T. speed kart international circuit สนามแข่งโกล์คาร์ท ระดับประเทศ

สนาม K.I.T. speed kart international circuit ได้จัดงาน Grand opening สนาม อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน โดยมีหนึ่งในผู้บริหารสนาม อย่างคุณแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสนามK.I.T. speed kart international circuit

“เริ่มต้น สนามแห่งนี้เกิดขึ้นจากความชื่นขอบของผมและเพื่อนที่เราชอบขับรถ ชอบความเร็ว ก็เลยอยากคิดอยากสร้างสนามแข่งโกล์คาร์ทไว้สำหรับไว้ให้นักแข่งที่มีรสนิยมเดียวกันให้มีสนามดี ๆ ไว้ให้มาเช่าขับรถกัน แต่พอทำไปทำมา ทางทีมก่อสร้างได้รับความอนุเคราะห์ที่ดีจากท่านปิยะวงศ์ กรรณสูตประธานอนุกรรมการรถคาร์ทที่ส่งทีมกรรมการจากทางสมาคม เช่น Mr. Philip SOH, Race Director จากประเทศสิงคโปร์ และกรรมการ รยสท ท่านอื่น ๆ มาร่วมให้ความรู้ และให้ข้อมูลกับทีมก่อสร้างสนาม

ตั้งแต่เริ่มการก่อสร้าง และเข้ามาตรวจสอบสนามในทุก ๆ ขั้นตอน ทำให้สนาม K.I.T. speed kart international circuit สามารถยกระดับเป็นสนามระดับมาตรฐานสากลระดับภาคพื้นอาเซียนที่สามารถรองรับนักแข่งมืออาชีพจากทั้งในประเทศไทย และนักแข่งจากทุกมุมโลก เพื่อจัดการแข่งขันแมทสำคัญ ๆ ได้ในประเทศไทย และทางสานาม ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบ CCTV ระบบนาฬิกาจับเวลา ฯลฯ ทำให้มาตรฐานการตัดสินเป็นได้ในระดับมาตฐานสากล”จุดเด่นก็คือ มุมมองสนามจากสแตนด์คนดูนั้น สามารถมองเห็นได้ทั้งหมดของแทรคในสนาม มีความยาวทั้งหมด 1,100 เมตรหรือ 1.1 กิโลเมตร หน้ากว้างที่สุดของแทรคก็คือ 9 – 12 เมตรที่การันตีด้วยคำว่า “Longuest Dual Directional Circuit in the World” 

“วันนี้ เราได้เริ่มจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกของสนามในวันนี้ และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการของสนามได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมครับ”