ลุ้นสลากกาชาดเชียงใหม่ กับรางวัลใหญ่บ้าน 2 หลัง รถยนต์ และอีกมากมายที่งานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดร้านจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ในงานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567

 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร พร้อมด้วย นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเปิดนิทรรศการกาชาดและร้านจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ตามพันธกิจที่ได้มีการขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา  พร้อมทั้งจัดหารายได้จากการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลนำไปช่วยเหลือกิจการการกุศล การบริจาคโลหิต สาธารณประโยชน์ และบรรเทาทุกข์สำหรับผู้ประสบภัยต่างๆ รวมถึงผู้ด้อยโอกาส  โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร ตลอดทั้งในท้องที่ทั่วไปและในชุมชนตามความจำเป็น

โดยในปีนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ได้ผลิตสลากกาชาดการกุศลฯ ออกมาจำหน่ายมากถึง 200,000 ฉบับ  มากกว่าปีที่แล้วถึงสองเท่า  เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่มากขึ้น  ซึ่งก็พบว่ายังได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี  เช่นเดียวกับของรางวัลก็ได้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเอาใจประชาชนด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะรางวัลใหญ่ในปีนี้จะเป็นบ้านถึง 2 หลัง คือ บ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินขนาด 57 ตารางวา จำนวน 1 รางวัล และ บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 30 ตารางวา จำนวน 1 รางวัล  และยังมีรางวัลใหญ่เพิ่มขึ้นอีกเพียบรวมกว่า 380 รายการ เช่น รถโตโยต้า ไฮลัก รีโว่ พรีรันเนอร์ 1 รางวัล , รถจักรยานยนต์ 15 รางวัล , ทองคำแท่ง 10 รางวัล , โอโฟน 15 จำนวน 20 รางวัล , ลำโพงบลูทูธคาราโอเกะ , เครื่องฟอกอากาศ , ไมโครเวฟ และ นาฬิกาสมาร์ทวอช เป็นต้น  โดยจะมีการออกรางวัลในวันสุดท้ายของการจัดงาน คือ วันที่ 17 มกราคม 2567

ซึ่งขณะนี้แม้ว่าสลากกาชาดแบบเลือกหมายเลขได้จะจำหน่ายหมดไปแล้ว  แต่ทางเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ก็ยังมีสลากกาชาดแบบสุ่มหมายเลขมาให้เลือกซื้อได้ที่หน้างาน  โดยผู้ที่สนใจซื้อสลากกาชาดเพื่อร่วมลุ้นชิงโชคของรางวัล สามารถมาซื้อได้ที่บริเวณหน้างาน 2 จุด คือ ที่บริเวณร้านจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ภายใน “งานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567”  ส่วนอีกจุด คือ ภายใน “งานมนเสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” ที่บริเวณหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ที่จัดระหว่างวันที่ 3 มกราคม ถึง 17 มกราคม 2567 ที่บริเวณลานกิจกรรมด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

ภายในงานมีกิจกรรมการนำเสนอผลงานจากส่วนราชการ การออกร้านกาชาด การจำหน่ายของดีของขึ้นชื่อจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 25 อำเภอ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ภายใต้แนวคิด “เชียงใหม่เมืองสร้างสรรค์ พัฒนางานศิลป์ ถิ่นล้านนาสู่สากล”อีกด้วย

ทั้งนี้ จะทำการออกรางวัล ในวันพุธที่ 17 มกราคม 2567 ณ เวทีกลางในงานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ซึ่งผู้ที่ซื้อสลากในปีนี้มีโอกาสลุ้นรับรางวัลใหญ่เป็นบ้านถึง 2 หลัง คือ บ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินราคา 2.6 ล้าน พร้อม เฟอร์นิเจอร์ และระบบสาธารณูปโภคครบครันจำนวน 1 รางวัล และ บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 30 ตารางวา จำนวน 1 รางวัล นอกจากนี้ยังมีรางวัลใหญ่เพิ่มขึ้นอีกเพียบ เช่น รถโตโยต้า ไฮลัก รีโว่ พรีรันเนอร์ 1 รางวัล , รถจักรยานยนต์ 15 รางวัล , ทองคำแท่ง 10 รางวัล , โอโฟน 15 จำนวน 20 รางวัล , ลำโพงบลูทูธคาราโอเกะ , เครื่องฟอกอากาศ , ไมโครเวฟ และ นาฬิกาสมาร์ทวอช เป็นต้น