Coffogenic Drink สุดยอดเครื่องดื่มสกัดจากกาแฟ ฝีมือคนไทย จาก Hillkoffและทีมวิจัยมหาวิทยาลัยชั้นนำ

Hillkoff จับมือ 3 มหาวิทยาลัยดัง ผุด Coffogenic Drink สุดยอดเครื่องดื่มจากกาแฟ คุณประโยชน์เพียบ ลดไขมันในเลือดและลดไขมันพอกตับ

 

“Coffee is Super Fruit” เมื่อกาแฟเป็นมากกว่าเครื่องดื่มสีดำในแก้ว  สู่การสร้างนวัตกรรมทางการแพทย์ด้าน Functional foods ในงาน Grand opening ผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ Novel Food จากสารสกัดเนื้อผลกาแฟ (Coffogenic drink) เปิดตัวที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นที่แรกในโลก ณ NSP Rice Grain Auditorium อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งโครงการนี้เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง บริษัท ฮิลล์คอฟฟ์ (Hillkoff ) จำกัด และมหาวิทยาลัยร่วมวิจัย ได้แก่ ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ มหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นเครื่องดื่มที่มีสารออกฤทธิ์ช่วยลดไขมันในเลือดและลดไขมันพอกตับ โดยทีมวิจัยได้ทำจดสิทธิบัตรการวิจัยผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  อีกทั้งยังผ่านการทดสอบความปลอดภัยต่อการบริโภค 100% โดยศูนย์ประเมินความเสี่ยงประเทศไทย  พร้อมขึ้นทะเบียนกับกระทรวงสาธารณสุข  โดยจะเริ่มจัดจำหน่ายในปี 2566 นี้

สถิติองค์กรอนามัยโลกพบว่ามีคนเสียชีวิตด้วยกลุ่มโรค NCDs มากถึง 74% หรือชั่วโมงละ 37 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยในช่วงวัยทำงาน ที่ใช้ชีวิตไม่ถูกต้อง มีพฤติกรรมเสี่ยงที่นำไปสู่การเกิดโรค จนเสียชีวิตก่อนวัยอันควร อาทิ โรคอ้วนลงพุง โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ โรคไขมันพอกตับ โรคเบาหวาน  เป็นต้น

#เชียงใหม่โซเชียลนิวส์ #ข่าวเชียงใหม่ #สังคมเชียงใหม่ #ChiangMAISocialnews #เชียงใหม่