คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบสุขาสุขใจแห่งแรก ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่-26 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานมอบสุขาสุขใจแห่งแรก แด่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

     โดยมีคุณกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน, คุณรณรงค์ เส็งเอี่ยม ผู้อำนวยการองค์กรสวนพฤกษศาสตร์ ,คุณติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี พร้อมกับจิตอาสาคิง เพาเวอร์ และชุมชนใกล้เคียง สื่อมวลชน ให้การต้อนรับ

  

   

ห้องสุขา “พลังคนไทย สุขา สุขใจ” แห่งแรกในประเทศไทย ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพราะทุกคนอยากเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอย่างห้องน้ำ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้มีความสุขในทุกการเดินทาง

ปัจจุบัน ห้องน้ำที่มีคุณภาพยังมีไม่มาก จึงเป็นที่มาของการสร้างห้องน้ำในรูปแบบ “Universal design” ที่สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงกลุ่มคนผู้พิการ เพื่อให้ได้ใช้ห้องน้ำที่สะอาด สะดวก และปลอดภัยครับ

โดยโครงการ “พลังคนไทย สุขา สุขใจ” เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ดำเนินโครงการมอบห้องน้ำชุมชนแหล่งท่องเที่ยวรวม 10 แห่ง

  

เพื่อยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยเชิงคุณภาพ ให้เป็นเมืองน่าเที่ยวและอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดไป

นอกจากนี้ ทุกท่านยังได้ร่วมกันปลูกต้นดอนญ่าควีนสิริกิติ์พรรณไม้พระราชทาน โดยมี คุณปราณปริยา ผลเยี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, คุณอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์และแขกรับเชิญสุดพิเศษ คุณติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี พร้อมกับจิตอาสาคิง เพาเวอร์ และชุมชนใกล้เคียงร่วมกันทาสีเก้าอี้และปลูกต้นไม้ตกแต่งบริเวณสวนเทิดพระเกียรติ อีกด้วย