อำเภอฝางคว้ารางวัลยอดเยี่ยมในการประกวดขบวนรถบุปผชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563

อำเภอฝางคว้ารางวัลยอดเยี่ยมถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการประกวดขบวนรถบุปผชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563

ค่ำวานนี้ (8 ก.พ. 63) ที่ สวนสาธารณหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีมอบรางวัลการประกวดขบวนรถบุปผชาติ ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 ซึ่งได้มีการแห่ขบวนรถบุปผชาติเมื่อช่วงเช้าของวันที่ (8 ก.พ.) ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างให้ความสนใจมาร่วมชมขบวนแห่รถบุปผชาติที่ตกแต่งด้วยดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดอย่างสวยงามตระการตา

โดยในปีนี้ รถบุปผชาติของอำเภอฝางได้รับรางวัลยอดเยี่ยมและรางวัลชนะเลิศประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งในการประกวดประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์นั้น รถบุปผชาติของอำเภอแม่ออน และอำเภอจอมทอง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ตามลำดับ และรถบุปผชาติของอำเภอแม่แตง และอำเภอหางดงได้รับรางวัลชมเชย สำหรับการประกวดประเภทสวยงาม ผลปรากฎว่า รถบุปผชาติของอำเภอดอยสะเก็ด ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยมีรถบุปผชาติของอำเภอแม่ริม และอำเภอสันกำแพง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ตามลำดับ และรถบุปผชาติของอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอสันป่าตอง ได้รับรางวัลชมเชย
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้กล่าวแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล พร้อมทั้งขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ร่วมแรงร่วมใจจัดงานครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม เรียบร้อยเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีต่อๆไป ทุกภาคส่วนจะร่วมกันสร้างงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับให้เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่และสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป 

ชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/1962238687394572/photos/pcb.2603900309895070/2603893339895767/?type=3&theater