มีนาคม 28, 2024

เดโก้ ร่วมสร้างถนนสีเขียว จัดกิจกรรม “The Power Of Change”ปักหมุดกระตุ้นคนรุ่นใหม่ ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมสร้าง EV Ecosystem สู่โลกอนาคต

บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด หรือ Deco จึงได้จัดกิจกรรม “The Power Of Change” รวมพลคนรักษ์โลก เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า เพื่อกระตุ้นให้ภาคประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความ สนใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งปัญหาราคาน้ำมันที่ผันผวน รวมทั ้งปัญหา PM 2.5 ที่มาจากรถยนต์และจักรยานยนต์

กิจกรรม “The Power OF Change” รวมพลคนรักษ์โลก เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า จัดขึ้นในวันที่ 17มีนาคม 2565 โดยเป็นกิจกรรมปล่อยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Deco ชมเส้นทางเมืองในจังหวัดเชียงใหม่ในรูปแบบCity Tour ซึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือ การเดินทางสู่ดอยคำเพื่อสักการะหลวงพ่อทันใจ รวมทั้งชมความงามของพืชพรรณนานาชนิดจากอุทยานสวนราชพฤกษ์ โดยตลอดการเดินทางทุกคนจะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างถนนสีเขียวเพราะรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจาก Deco ใช้ ไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมัน มีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญต่อภาวะโลกร้อน รวมทั้งต่อยอดการสร้างงานสร้างอาชีพ
ในอนาคตอีกด้วย

คุณกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า

ตลอด 3-5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนให้ความสนใจต่อยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยมาจากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น การใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม การอยากเป็นส่วนหนึ่งของการลดการปล่อยควันพิษ ตลอดจนราคาน้ำมันในยุคปัจจุบันมีความผันผวน ซึ่ง เดโก้ กรีน เอนเนอร์จีในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชั้นนำของไทย เรามีเป้าหมายสำคัญที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยได้หันมาใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ ้น โดยการจัดกิจกรรม “The Power Of Change” รวมพลคนรักษ์โลก เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ถือเป็นโครงการแรกที่เราจะคิกออฟกระตุ้นเพื่อสร้ างการรับรู้ ถึงประสิทธิภาพและศักยภาพของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าว่าวันนี้สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน พร้อมกันนี้การเลือกจัดกิจกรรมที่เชียงใหม่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้กับไทย และที่สำคัญยังเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเดโก้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และที่มากไปกว่านั้นเราอยากให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเรานี้ถูกนำไปต่อยอดสู่ภาคธุรกิจทั้ง ธุรกิจขนส่งอาหารแบบดิลิเวอรี่หรือธุรกิจรถเช่าตามหัวเมืองต่างๆ ในอนาคตต่อไป

นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า

“การจัดงานในวันนี้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Ecosystem ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดมีความพร้อมในทุกด้านทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางเพื่อทดสอบการใช้
จักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมกันนี้ที่ผ่านมาเชียงใหม่เป็นหนึ่งจังหวัดที่พบปัญหา PM 2.5 จ านวนมาก การจัดกิจกรรมดังกล่าวน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการช่วยกันลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั ้นบรรยากาศได้อีกช่องทาง และเป็นอีกโอกาสที่เราจะได้ทำงานร่วมกับภาคเอกชนในการสร้างถนนสีเขียวให้เกิดขึ ้นอย่างเป็นรูปธรรม”

คุณกฤตเมธ กล่าวในช่วงท้ายว่า “เราพร้ อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านรถจักรยานยนต์
ไฟฟ้าที่มีส่วนช่วยสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั ้นบรรยากาศ โดยการจัดกิจกรรมใน
ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Ecosystem ในประเทศ เพื่อเป็นส่วน
หนึ่งของการช่วยภาครัฐในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การใช้รถ EV ให้ได้ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579”