เริ่มแล้ว งาน”มนต์เสน่ห์สีสัน วัฒนธรรมชาติพันธุ์เชียงใหม่”พร้อมประกวดสาวงาม “ธิดาดอยเชียงใหม่ ประจำปี 2565

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ อบจ.เชียงใหม่ จัดงาน “มนต์เสน่ห์สีสัน วัฒนธรรมชาติพันธุ์เชียงใหม่” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตที่ดีงามของกลุ่มชาติพันธุ์

 

เย็นวานนี้ (14 ก.พ. 65) ที่ ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “มนต์เสน่ห์สีสัน วัฒนธรรมชาติพันธุ์เชียงใหม่”  ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งร่วมสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตที่ดีงามของกลุ่มชาติพันธุ์ให้คงอยู่สืบไป

โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยการประกวดธิดาดอยเชียงใหม่ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การจัดนิทรรศการวิถีชีวิต วัฒนธรรม ภูมิปัญญา ของกลุ่มชาติพันธุ์ รวมถึงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า งานหัตถกรรม ของกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงาน”มนต์เสน่ห์สีสัน วัฒนธรรมชาติพันธุ์เชียงใหม่” ได้ตั้งแต่วันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับในวันนี้ ได้มีการเปิดตัวของผู้เข้าประกวดสาวงาม “ธิดาดอยเชียงใหม่ ประจำปี 2565” รอบสุดท้าย จำนวน 30 คน ภายใต้คอนเซปต์ เจ้าดวงดอกไม้ เชิดชูคุณค่า ความสง่างามแห่งชาติพุนธุ์ ซึ่งเป็นการประชันความงามของสาวงามจากอำเภอต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่  โดยในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ จะมีการประกาศผู้ผ่านเข้ารอบสาวงามธิดาดอยเชียงใหม่ในรอบ 15 คนสุดท้าย และจะมีการประกาศผลการตัดสินผู้ชนะการประกวดธิดาดอยเชียงใหม่ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 สำหรับผู้ชนะการประกวดธิดาดอยเชียงใหม่ ปี 2565 จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมสายสะพายและโล่รางวัลอีกด้วย