มีนาคม 28, 2024

ททท.สำนักงานเชียงราย จัดกิจกรรม “เที่ยวทั้งบ้าน..ล้านแรงบันดาลใจ” พาสัมผัสชีวิตธรรมชาติ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย จัดกิจกรรม“เที่ยวทั้งบ้าน..ล้านแรงบันดาลใจ”ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัวในช่วงวันหยุด 12-13 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ไร่เชิญตะวันและไร่รื่นรมย์ จังหวัดเชียงราย

เชียงราย-วันที่ 12-13 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ร่วมกับไร่เชิญตะวัน,ไร่รื่นรมย์ จังหวัดเชียงรายและดนตรีสีสัน จัดกิจกรรม”เที่ยวทั้งบ้าน..ล้านแรงบันดาลใจ”ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัวในช่วงวันหยุด โดยมีเข้าผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 30 ชีวิต เดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ และ ความชุ่มฉ่ำเย็นสบายของเชียงรายหน้าฝน 2 วัน 1 คืน

    โดยใช้เส้นทาง เชียงใหม่ –เชียงราย-อ.เทิง  โดยจุดแรกนักท่องเที่ยวได้แวะชมและร่วมกิจกรรม คือ ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ของ พระมหาวุฒิชัย  วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) พระนักคิด นักเขียน นักเทศน์และพัฒนาสังคมชื่อดังของประเทศไทยซึ่งอยู่ไม่ห่างจากตัว อ.เมืองเชียงรายมากนัก ที่นี่นักท่องเที่ยวจะพบกับความสงบเรียบง่าย เดินชมบรรยากาศไร่ แกลลอรี่รูปภาพ ปริศนาธรรมต่างๆที่หาชมได้ยาก และทำกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์น่าสนใจที่ทำให้ทุกครอบครัวได้ทำร่วมกันคือการบวชต้นไม้ที่ไร่เชิญตะวัน

 

จากนั้นจะไปสัมผัสอากาศเย็นสบายที่เมืองเทิง ณ ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ที่นี่ทุกคนสนุกสนานและเพลินกับกิจกรรมหลากหลาย ทั้ง สถานีเข้าใจข้าว ดำนาปลูกข้าว ทำขนม สถานีลายนิยม การย้อมผ้าด้วยสีธรรมชาติ สถานีไข่ทองคำทำอาหารขนมจากไข่ การให้อาหารแพะเป็นต้น พร้อมทั้งพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติโดยนอนในเต็นท์ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาที่จะทำให้เราได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติได้ตลอดเวลา อีกทั้ง ไร่รื่นรมย์ ซึ่งมีจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้ที่ไหนอีกที่หนึ่งของเชียงราย

นาย ธนดล ต๊ะศรี เจ้าหน้าที่การตลาด ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกเหนือจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัวในช่วงวันหยุดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายแล้ว

ยังเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจและเกิดการบอกต่อสถานที่ท่องเที่ยว ในโครงการท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัดทั่วประเทศ และเชียงรายก็เป็นหนึ่งใน55จังหวัดเมืองรองที่น่าเที่ยว โดยมีสถานที่มากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้มาสัมผัส

โดยสบถามข้อมูลท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงราย โทร.053744674หรือเพจ https://www.facebook.com/tatchiangrai/