ททท.สุรินทร์เชิญเที่ยวและร่วมงาน“แต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง”ที่เดียวในโลก

จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดกิจกรรมงาน “แต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ และร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบชนพื้นเมืองดั้งเดิมของสุรินทร์ให้คงอยู่สืบไป
              นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่าการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างและการประกอบพิธีแต่งงาน แบบชาวกวยหรือ “พิธีซัตเต” ของชาวพื้นเมืองดั้งเดิมของจังหวัดสุรินทร์ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวในโลก เจ้าบ่าวแต่งกายด้วยการ นุ่งโสร่งไหม เสื้อแขนยาวสีขาว ผ้าไหมพาดบ่า ศีรษะสวมด้ายมงคล 3 สี เจ้าสาวนุ่งผ้าซิ่นไหมลายกวย เสื้อแขนกระบอกสีอ่อนพาดด้วยสไบสีแดง และศีรษะสวม “จะลอม” (มงกุฎที่ทำจากใบตาล) เข้าประกอบพิธีตามลำดับความสำคัญ คือ พิธีสวมด้ายมงคลบ่าว-สาว บายศรีสู่ขวัญ และพิธีถอดคางไก่ทายชีวิตคู่บ่าว-สาวโดยหมอพราหมณ์รวมถึงเลี้ยงอาหารช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล และการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจากนั้นร่วมบันทึกความหวานเป็นภาพประวัติศาสตร์สุดประทับใจ

“จดทะเบียนสมรสบนหลังช้างประจำปี2562” ท่านที่สนใจเข้าร่วมงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างสามารถ ดาวน์โหลด กำหนดการ และใบสมัครได้ผ่านทางเฟสบุ๊คนี้ หากมีข้อสงสัย กรุณาติดต่อ 044-511-975
ลิงค์ใบสมัคร http://www.surinpao.org/index.php…
ลิงค์กำหนดการ http://www.surinpao.org/files/G3ZNSI.pdf#องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ททท.สำนักงานสุรินทร์  

โทรศัพท์. 0 4451 4447-8 

โทรสาร. 0 4451 8529 อีเมล: tatsurin@tat.or.th

เว็บไซต์: http://www.tourismthailand.org/surin