มีนาคม 29, 2024

สแกนเนียเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ในภาคเหนือ(The Next Generation Scania)

สแกนเนียเปิดตัวเข้าสู่ยุคใหม่ (The Next Generation Scania) อย่างเป็นทางการทั่วประเทศกับรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับงานบริการรูปแบบใหม่ที่ครอบคลุม ช่วยเพิ่มผลกำไรธุรกิจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น พร้อมผลักดันประเทศไทยสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน จัดทริปสแกนเนียโรดโชว์ในภาคเหนือ ณ สแกนเนีย จังหวัดเชียงใหม่รองรับการเติบโตในพื้นที่ภาคเศรษฐกิจของประเทศไทย


นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า การจัดแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดทั่วประเทศ (Scania Roadshow) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมและเปิดทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งที่อยู่ในภาคต่าง ๆ ของประเทศไทยได้มีโอกาสสัมผัสและทดสอบประสิทธิภาพของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างใกล้ชิด สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับขี่ พร้อมชมนิทรรศการความเป็นมาของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ และร่วมทดลองขับขี่กับทีมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ และสามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ www.facebook.com/scaniathailandgroup

สำหรับการจัดกิจกรรมแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในเขตพื้นที่ในภาคเศรษฐกิจโดยเฉพาะพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ ซึ่งจากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเชื่อมโยงโครงข่ายเส้นทางคมนาคมและการเปิดเสรีทางการค้า ส่งผลต่อโอกาสในการขยายการค้าการลงทุนของภาคเหนือ ทำให้ภาคธุรกิจขนส่งและบริการขยายตลาดการค้าผ่าน สปป.ลาว สู่จีนตอนใต้ ทำให้ภาคเหนือกลายเป็นประตูเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ที่คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ซึ่งจากความพร้อมกล่าวของโครงสร้างพื้นฐานและธุรกิจในภาคบริการขนส่ง(Logistics) ภาคเหนือจึงเป็นเป้าหมายที่จะพัฒนาเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง ที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจกับประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ในการขยายฐานเศรษฐกิจของภาคเหนือต่อไป

เกี่ยวกับรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ (New Truck Generation Scania)

สแกนเนียใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการพัฒนารถบรรทุกรุ่นใหม่ ซึ่งผ่านการทดสอบจากทั่วทุกมุมโลก ทุก สภาพอากาศ ทุกภูมิประเทศ ทดสอบการใช้งานจริงมากกว่า 12 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก เราสร้างจุดแข็งในทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิธีการรูปแบบต่าง ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์การขนส่งได้ดียิ่งขึ้น เริ่มจากมาตรฐานการเชื่อมต่อสัญญาณของ รถบรรทุกเพื่อการบริหารฟลีทรถ นอกจากนี้ยังยกระดับบริการหลังการขายด้วยสัญญาการบำรุงรักษาเพื่อการใช้ งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ (Scania Flexible Maintenance) ระบบจะเก็บข้อมูลการทำงานของรถแบบเรียลไทม์ทำ ให้สามารถคำนวณระยะเวลาที่เหมาะสม ในการนำรถเข้าบำรุงรักษา ซึ่งรถแต่ละคันจะมีรอบการเข้าบำรุงรักษาที่ไม่ เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ทั้งน้ำหนักบรรทุก ระยะทาง ภูมิประเทศ เป็นต้น ทั้งนี้จึงไม่จำเป็นว่า

จะต้องนำรถเข้าบำรุงรักษาตามเกณฑ์มาตรฐานในทุก ๆ 45,000 กิโลเมตรเสมอไป บริการนี้จะช่วยให้รถมีอายุการใช้งานยาวนานและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง

นายภูริวัทน์ กล่าวว่า ห้องโดยสารแบบใหม่ที่มีทัศนวิสัยการมองเห็นนอกรถได้ดียิ่งขึ้น ภายในโอ่โถง ด้วยความสูงที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เซนติเมตร ช่วยให้บรรยากาศในการขับขี่ดีเยี่ยม อีกทั้งการออกแบบตามสรีระศาสตร์ เหมาะกับท่าทางการขับขี่ในทุกขนาดร่างกาย ปุ่มคันโยกที่เก็บของถูกออกแบบให้อยู่ตำแหน่งที่เหมาะสม ง่ายต่อ การใช้งาน

นอกจากนี้ระบบส่งกำลังของรถที่เป็นดังหัวใจของสแกนเนีย ก็ได้ปรับปรุงเช่นกัน โดยได้ปรับเปลี่ยนห้องเผาไหม้และฝาสูบเครื่องยนต์การปรับระบบหล่อเย็นที่ดีขึ้น การปรับระบบเกียร์ออพติครูสของสแกนเนีย พร้อมระบบเบรกไอเสียเพื่อให้เครื่องเดินเรียบขึ้น เปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการออกแบบภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์รถบรรทุกรุ่นใหม่ของสแกนเนียสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 5%

ความปลอดภัยของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่มีระบบเบรกที่ดีขึ้น จากการทดสอบเมื่อขับอยู่ที่่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเบรกระยะได้สั้นลง 2 เมตร ระบบเบรกฉุกเฉินแบบล่วงหน้า (Advance Emergency Break) ด้วยเรดาร์และกล้องช่วยให้ลดความเสี่ยงการชน แชสซีส์ใหม่ที่ซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และสแกนเนียเป็น แบรนด์รถบรรทุกรายแรกในตลาดที่มีระบบถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับกรณีรถเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ

ค่าของฝุ่นละอองที่สูงขึ้นจากงานก่อสร้างการปล่อยไอเสียของรถ และอื่น ๆ ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่นอกจากประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงแล้ว ยังปล่อยมลพิษในปริมาณต่ำและล่าสุด สแกนเนียได้นำรถบรรทุกที่ใช้เชื้อเพลิงแก๊ส มาตรฐานยูโร 6 มาทำตลาดในประเทศไทย ช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมด้าน การขนส่งดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นายภูริวัทน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งทั่วโลก โดยได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้น ในประเทศที่เราได้เปิดตัวไปแล้ว จนถึงทุกวันนี้ เราได้ส่งมอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าที่ใช้งานจริง”

Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 49,300 คน มีการวิจัยและพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE

สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย Scania เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th