มีนาคม 29, 2024

พรรคประชานิยม บวงสรวง ขออวยพรชัย ณ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ย้ำหยุดทหารไม่ซื้อรถถัง ซื้อรถไถช่วยเกษตรกรดีกว่า

คึกคักพรรคเล็กพรรคใหญ่พาเหรดหาเสียงช่วงใกล้โค้งสุดท้าย พรรคประชานิยมปลุกกระแสนำผู้สมัคร 9เขตเชียงใหม่และ 2 เขต ลำพูน ออกชูนโยบายของพรรค
แก้ไขปัยหาปากท้อง แก้ไขปัยหาราคาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะหยุดกองทัพซื้ออาวุธ 10 ปี

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 3 มี.ค.2562 นายศุภฤกษ์ สมมิตร ประธานสาขาพรรคภาคเหนือตอนบน และในฐานะผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เชียงใหม่ เบอร์ 14 นำสมาชิกพรรคประชานิยม (ปย.) เชียงใหม่-ลำพูน ประกอบด้วย ผู้สมัครเชียงใหม่เขต 1 นายสมกฤต บุญไชย เบอร์ 8, เขต 2 นายสมบูรณ์ กิติ เบอร์ 15, เขต 3 นายวุฒิไกร จินาวา เบอร์ 3 ,เขต 5 นายกรินท์ บุญตันสา เบอร์ 19, เขต 6 นายธีรภัทร พิสูจน์ เบอร์ 18, เขต 7 นส.พรรณนิภา ปินตานา เบอร์ 10, เขต 8 นายศรัญย์ ปัญญา เบอร์ 15, เขต 9 นายถาวร ธิมะโน เบอร์ 17 และ จ.ลำพูน เขต 1 นายรังสรรค์ ปาลี เบอร์ 19 และ เขต 2 นส.ปาณิสรารัชฌ์ วิเศษยิ่ง เบอร์ 24 ได้ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวง ขออวยพรชัย ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และไหว้ขอพรศาลหลักเมืองเชียงใหม่ จากนั้นเริ่มขบวนปลุกกระแสพรรคประชานิยมในตลาดต่างๆทั่งเมืองเชียงใหม่ตลอดทั้งวัน

นายศุภฤกษ์ สมมิตร ประธานสาขาพรรคภาคเหนือตอนบน และในฐานะผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เชียงใหม่ เบอร์ 14 กล่าวว่า กระทำงานของพรรค ปย. “ประชาชน ต้องมาก่อน” นโยบายพรรคจับต้องได้ เพราะมีทีมงานลงพื้นที่เก็บปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาแล้ว เน้นแก้ไขปัญหาภาคการเกษตรกรรม เพราะที่ผ่านมาการเมืองไม่นิ่ง ทำให้ราคาผลการเกษตรตกต่ำและถูกพ่อค้าคนกลางกดราคา ภาคเหนือปลูกข้าว ทำสวน ปลูกหอม กระเทียม ลำไย ทางพรรค ปย.ได้คิดนโยบายตั้งบริษัทของรัฐจัดซื้อตรงจากชาวบ้านไว้ในคลังของรัฐเก็บผลผลิตในช่วงราคาตกต่ำ เมื่อราคาดีก็นำออกมาขายจะช่วยทำให้ราคาผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรดีขึ้น และแน่นอนว่า พรรคขอเปลี่ยนแปลงงบประมาณทหาร จากที่ซื้อรถถัง นำไปซื้อรถไถ ดีกว่าทางทหารต้องเสียงบประมาณไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาใช้งบซื้ออาวุธไปมากกว่า 400,000 ล้านบาท งบประมาณจำนวนนี้หากนำไปพัฒนาประเทศด้านอื่นๆ เมื่อหยุดซื้อถังนำไปซื้อรถไถจะดีกว่า ซึ่งนโยบายพรรค คือ 1 ตำบล 1 รถไถ หรือ 1 ตำบล 1 รถเกี่ยวข้าว ลดต้นทุนให้เกษตรกรได้ และเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 360 บาทต่อคนต่อวัน เมื่อดูแลปากท้องชาวบ้านแล้วทางพรรค ปย.เป็นพรรคตำรวจจึงต้องการให้ข้าราชการตำรวจได้มีสวัสดิการด้านที่อยู่อาศัยได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ส่วนการหาเสียงของผู้สมัคร พรรค ปย.ต้องการเป็นพรรคทางเลือก ใช้วิธีการเข้าถึงชาวบ้าน พร้อมสอบถามปัญหา ซึ่งการที่จะได้มาของ ส.ส.จำนวนมากหรือน้อยต้องขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะเป็นผู้ตัดสิน ประธานสาขาพรรค ปย.ภาคเหนือ กล่าว

ด้านผู้สมัคร เขต 3 เชียงใหม่ ของพรรค ปย.นายวุฒิไกร จินาวา เบอร์ 3 กล่าวว่า เมื่อลงพื้นที่หาเสียงพบชาวบ้าน และส่วนหนึ่งเป็นพื้นที่ภูเขา เมื่อพูดคุยกับชาวบ้านจะบอกว่า “รวยกระจุก จนกระจาย” ชาวบ้านไม่มีเงิน รายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ถือว่าเป็นภาระกิจที่หนักในการช่วยเหลือ เพราะชาวบ้านไม่มีธุรกิจชุมชนที่มั่นคง ทางพรรค ปย.ต้องการให้ชาวบ้านมีรายได้ที่มั่นคงตามนโยบายของพรรคที่ตั้งไว้พร้อมแก้ไขปัญหาปากท้องชาวบ้านต่อไป สำหรับพื้นที่ อ.แม่ออน อ.สันกำแพง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พื้นที่กว้างมากเวลาหาเสียงไม่เพียงพอ แต่ต้องอาศัยความขยันลงพื้นที่ให้มากที่สุด ต้องลงพื้นที่ทุกวัน เพื่อให้ทั่วถึงทุกหมู่บ้าน พรรคทางพรรคเห็นว่าประชาชนต้องมาก่อน จึงขอฝากให้ประชาชนเลือกพิจารณาพรรค ปย.ด้วย ผู้สมัคร เบอร์ 3 เขต 3 เชียงใหม่กล่าว.