มีนาคม 28, 2024

“ร้านสเต็กอินดี้ สเต๊กสายบุญ ” “แจกข้าวกล่องฟรี” คนตกงาน

“ร้านสเต็กอินดี้” เมืองเชียงใหม่ยิ้มสู้ฝ่าโควิด-19แม้รายได้ลดฮวบ 80% ย้ำนโยบายการเป็น “สเต๊กสายบุญ” เดินหน้า “แจกข้าวกล่องฟรี” คนตกงาน

ร้านสเต็กอินดี้บายเพาะช่าง  เมืองเชียงใหม่โอดหลังขานรับนโยบายห่อกลับบ้าน (take  away) ยอดขายตกฮวบ 80%   พร้อมยิ้มสู้เดินหน้าตอกย้ำการเป็น “สเต๊กสายบุญ”  “แจกข้าวกล่องฟรี” คนตกงานจากโควิท-19ทุกวันจันทร์   พร้อมนำยอดขายส่วนหนึ่งแบ่งปันสังคมช่วยเหลือ คนเร่ร่อน  ผู้ยากร้ายและคนพิการ    

คุณโอและคุณแพงสองหุ้นส่วนร้านสเต็กอินดี้ฯ กล่าวว่า   หลังจากให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐบาลด้วยการปรับกลยุทธ์การขายโดยให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานที่บ้าน( take  away)ยอมรับว่าลูกค้าหายไปถึง 80%  เพราะร้านอาหารเราเน้นรับประทานที่ร้านเป็นหลัก แต่หลังจากที่ทางการได้ประกาศงดนั่งกินในร้าน ทางร้านก็ได้ปรับมาขายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น          ส่งผลให้จากที่เคยมียอดขายประมาณวันละ 15,000-30,000 บาทประมาณ 1  สัปดาห์ที่ผ่านมายอดขายลดฮวบเหลือเพียงวันละ1,000-2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งวิตกกังวลพอสมควรเพราะไม่อยากให้กระทบต่อพนักงานในร้าน   แต่แม้จะได้รับผลกระทบมากเพียงใด ก็พยายามประคับประคองกิจการไปให้รอดเพื่อให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤติในช่วงนี้ไปให้ได้ และพร้อมทำตามนโยบายของรัฐบาลและของจังหวัดด้วยการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อให้เชื้อโควิด-19 นี้หมดไปจากประเทศไทยให้เร็วที่สุดและร่วมรับผิดชอบต่อสังคมให้มากที่สุด 

สำหรับมาตรการในร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า  ทางร้านมีนโยบายในการจัดอาหารโดยพนักงานที่สวมถุงมือและหน้ากากเท่านั้น  และเข้มงวดให้พนักงานทำความสะอาดด้วยเจลล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรคอีกครั้งก่อนจัดอาหารและให้ล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังได้จัดพื้นที่สำหรับจุดรับสินค้าระหว่างร้านกับผู้ซื้อโดยเว้นระยะทางสังคมเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกัน   ส่วนกลยุทธ์การขายหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ Delivery  เป็นหลักพร้อมรับออร์เดอร์หน้าร้านและนำไปกลับทานที่บ้านเท่านั้น 

โดยทางร้านได้ปรับกลยุทธ์เมนูอาหาร อิ่มอร่อย   4 เซ็ตในราคาประหยัดประกอบด้วย   Chicken value set 99฿     Pork combo set 199฿      Seafood  summer set 159฿   Beef  lover set 259฿  พร้อมยังจำหน่ายเมนูที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาร้านต้องสั่งทานในราคาปกติ    อาทิ    สเต๊กหมู   สเต๊กหมูสันคอ     สเต๊กซี่โครงหมู -สเต๊กสเต๊กปลาทอด    สเต๊กปลาย่าง    สเต๊กเนื้อ    สปาเก็ตตี้ซอสหมู    สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าและชีสบอล  เป็นต้น 

  

                สั่งอาหารจากร้านนี้นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มบุญอีกด้วย   เพราะกำไรจากทุกเมนูเราแบ่งปันให้คนพิการ  คนยากไร้   ซึ่งช่วงที่รัฐบาลยังไม่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังปิดร้านเที่ยงคืนเรายังได้ทำข้าวกล่องนำไปแจกจ่ายให้กับคนเร่รอนที่นอนอยู่ริมถนนข้างทาง   เนื่องจากเห็นถึงความสำคัญของคนทุกชีวิต  แม้เราจะเป็นเพียงกลุ่มมดตัวเล็กๆในเมืองใหญ่ แต่เราก็อยากจะเป็นกลุ่มมดที่สร้างความสุขและอยากช่วยเหลือผู้คนเหล่านี้และอยากจะทำสิ่งดีๆที่พอจะช่วยเหลือสังคมได้

สำหรับท่านใดที่ Work  From  Home   ให้ร้านสเต๊กอินดี้บายเพาะช่าง Work For You  มอบทุกเมนูให้คุณทานที่บ้านอย่างปลอดภัย อิ่มท้อง ได้ง่ายๆ กับช่องทางออนไลน์ #Delivery สามารถสั่งได้ที่ตามช่องทางดังนี้ #Line : https://lin.ee/zA63wwX หรือ @395ccsya (มี@ด้านหน้า)(ส่งฟรีในระยะ 5 กิโลเมตร)#Grab : สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง#Foodpanda : สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง#Page : สเต๊กอินดี้ by เพาะช่าง หรือโทรสายตรงเบอร์ 081 374 7257 

“ร้านสเต็กอินดี้บายเพาะช่าง”หรือที่รู้จักในนาม “สเต๊กสายบุญ” ตั้งอยู่ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอยอ.เมือง จ.เชียงใหม่