สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ รับไฮซีซั่นปีนี้

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวจัด 4 กิจกรรมใหญ่ ดึงนักท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจเชียงใหม่ช่วงไฮซีซั่น

 

วันที่ (10 พ.ย. 66) ที่ โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ว่าที่ร้อยเอก สันติพงศ์ บุญยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และนายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ ได้ร่วมกันแถลงเปิดเส้นทางท่องเที่ยวอำเภอแม่ออน, เส้นทางท่องเที่ยวตามรอย 4 พระอริยเจ้า อำเภอพร้าว รวมถึงกิจกรรม “อลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออน” และกิจกรรมผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok “หนาวนี้ที่เชียงใหม่” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไฮซีซันของปีนี้

โดยนายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การเปิดเส้นทางท่องเที่ยวอำเภอแม่ออน และเปิดเส้นทางตามรอย 4 พระอริยเจ้า อำเภอพร้าว รวมถึงกิจกรรมงาน “อลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออน” และกิจกรรมผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok “หนาวนี้ที่เชียงใหม่” นั้นทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นว่าสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอแม่ออน มีเสน่ห์และความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ จึงได้จัดทำ 16 จุดเช็คอินที่น่าสนใจครอบคลุมทั้งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม  ท่องเที่ยวร้านอาหารและร้านกาแฟ ท่องเที่ยวมิวเซียม และแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ในส่วนของเส้นทางตามรอย 4 พระอริยเจ้า อำเภอพร้าว ก็มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเช่นกัน อาทิ  อนุสรณ์สถานบรรลุธรรมหลวงปู่ขาว อนาลโย ตำบลโหล่งขอด มีรูปปั้นองค์หลวงปู่ขาวขนาดใหญ่ให้กราบไหว้สักการะขอพร, วัดดอยแม่ปั๋ง ตำบลแม่ปั๊ง แดนธรรมหลวงปู่แหวน เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเมืองพร้าว, วัดพระธาตุกลางใจเมือง (สะดือเมือง) ตำบลสันทราย เป็นศูนย์รวมจิตใจชาวเมืองพร้าว และวัดป่าอาจารย์มั่น (ภูริทัตโต) ตำบลเวียง เป็นวัดที่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตฺโต มาจำพรรษาและปฏิบัติกรรมฐานหลายพรรษา   

อีกกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ กิจกรรมงาน “อลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออน” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน  2566 ที่แม่ออนแคมป์ปิ้ง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ตรงกับช่วงวันลอยกระทงซึ่งจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจคือการปล่อยโคมลอยโดยใช้โคมลอยที่มีใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดสืบเนื่องกันมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาและมีผลตอบรับเป็นอย่างดี คือกิจกรรมประกวดการผลิตสื่อวิดีโอสั้นใน Tiktok โดยในปีนี้จัดประกวด ภายใต้แนวคิด “หนาวนี้ที่เชียงใหม่” เพื่อช่วยเผยแพร่ และส่งเสริมการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวว่า  การเปิดเส้นทางท่องเที่ยวอำเภอแม่ออน และเส้นทางตามรอย 4 พระอริยเจ้า อำเภอพร้าว รวงมถึงกิจกรรมงาน “อลังการโคมรักษ์ เมืองแม่ออน” และกิจกรรมผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น TikTok “หนาวนี้ที่เชียงใหม่” นั้นจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นได้ นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมเผยแพร่พระพุทธศาสนา สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี 

*************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

10 พฤศจิกายน 2566