มีนาคม 19, 2024

ไทยพาณิชย์ โพรเทค และโรบินฮู้ด ลงนามความร่วมมือภาคเอกชนเชียงใหม่ ช่วยเอสเอ็มอีเชียงใหม่

กลุ่มไทยพาณิชย์ นำโดยไทยพาณิชย์ โพรเทค และโรบินฮู้ด ลงนามความร่วมมือองค์กรภาคเอกชนเชียงใหม่ ช่วยเอสเอ็มอีเชียงใหม่เคลื่อนธุรกิจยุค Next Normal อย่างมั่นใจ ด้วยจุดแข็งด้านความคุ้มครองและโปรแกรมสร้างอาชีพอิสระ การบริหารจัดการร้านค้าบนโลกออนไลน์ และแพลตฟอร์มส่งอาหารช่วยคนตัวเล็ก

 

พร้อมปล่อยคาราวานโปรโมทแพลตฟอร์ม SCB Protect แม่มณี และโรบินฮู้ด ใน 2 แลนด์มาร์ค “ตลาดวโรรส (กาดหลวง)” และ “ตลาดรวมโชค” หวังสร้างการรับรู้ความสามารถของกลุ่มไทยพาณิชย์ในการช่วยผู้ประกอบการบริหารธุรกิจ ติดต่อลูกค้า หารายได้เสริม เพิ่มเติมความมั่นคง

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มไทยพาณิชย์ โดยบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส ผู้พัฒนาและให้บริการ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ลงนามความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะช่วยธุรกิจของเอสเอ็มอีจังหวัดเชียงใหม่เข้าสู่ยุค Next Normal อย่างมั่นใจ ใน 4 เรื่องสำคัญ ประกอบด้วย การบริหารธุรกิจ การติดต่อลูกค้า การหารายได้เสริม และการเติมความมั่นคง

 

“บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค (SCB Protect) บริษัทนายหน้าประกันชีวิตและประกันภัย ที่ต้องการสร้างสรรค์ความคุ้มครองทางการเงินให้แก่ธุรกิจและคนไทยทั่วประเทศด้วยบริการที่เป็นเลิศจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยและบุคลากรมืออาชีพ นอกจากนี้กลุ่มไทยพาณิชย์มีแอปพลิเคชันแม่มณี ตัวช่วยคนสำคัญที่จะทำให้เอสเอ็มอีไทยทำการค้าบนโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ และโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ที่เกิดมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็กๆ ให้มีโอกาสสร้างรายได้ สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ด้วยการไม่เก็บค่า GP โดยในส่วนของ SCB Protect นอกเหนือจากภารกิจการเน้นความคุ้มครอง เรายังมุ่งมั่นในการสร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้แก่พนักงานประจำที่ต้องการมีอาชีพที่สอง หรือผู้สนใจเติมเต็มรายได้ในยุคโควิดด้วยโปรแกรม SAB (SCB Protect Authorized Broker)

นางสาวปรมาศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้ทุกคนอุ่นใจและได้รับความคุ้มครองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง SCB Protect ขอแจกประกัน micro PA ฟรี จำนวน 50,000 สิทธิ์ สำหรับสมาชิกขององค์กรทั้งหมดในจังหวัดเชียงใหม่

 

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า “ภารกิจหลักของโรบินฮู้ด คือ การช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบาก ให้มีโอกาสในการสร้างรายได้จากการขายอาหารผ่านช่องทางฟู้ดเดลิเวอรีด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียม หรือ GP ในการใช้แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้โรบินฮู้ดแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับจากร้านค้าและลูกค้าผู้ใช้งานเป็นอย่างดี โดยวันนี้เราได้ขยายบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีของโรบินฮู้ดสู่จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีศักยภาพ และมีความต้องการบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีสูง ซึ่งความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนเชียงใหม่ในครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นพลังสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ไรเดอร์ และผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย”

“นอกจากนี้ กลุ่มไทยพาณิชย์ ยังได้จัดคาราวาน ณ “ตลาดวโรรส (กาดหลวง)” และ “ตลาดรวมโชค”เพื่อโปรโมท แม่มณี แพลตฟอร์มในการช่วยบริหารธุรกิจออนไลน์แก่ผู้ประกอบการ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ร้านค้าเข้าหาลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว และโปรแกรม SAB ที่จะมีส่วนสำคัญในการสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ผ่านการแนะนำประกันออนไลน์ ซึ่งเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้สนใจที่ต้องการมีรายได้เสริมมาร่วมเป็นพันธมิตรกับเรา เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค Next Normal อย่างมั่นใจ” นางสาวปรมาศิริ กล่าวสรุป