มีนาคม 28, 2024

สวนสัตว์เชียงใหม่เผยหลินฮุ่ยตายเพราะอยู่ในวัยชราหลอดเลือดแดงเสื่อมสภาพทำให้เสียชีวิต

สวนสัตว์เชียงใหม่เผยชันสูตรหลินฮุ่ยตายเพราะอยู่ในวัยชรา หลอดเลือดแดงเสื่อมสภาพทำให้เสียชีวิต

สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ตายของแพนด้าหลินฮุ่ย สาเหตุของการเสียชีวิตของหมีแพนด้าหลินฮุ่ย

โดยมีผู้เชี่ยวชาญระหว่างฝ่ายจีนและฝ่ายไทยได้ร่วมมือกันผ่าร่างและชันสูตร ตลอดจนการเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อจำนวน 50 กว่าตัวอย่างของหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ผลการชันสูตรพบว่า หมีแพนด้าหลินฮุ่ยอยู่ในวัยชรา ทำให้หลอดเลือดแดงเสื่อมสภาพและเกิดการแข็งตัว นำไปสู่การอุดตันของหลอดเลือดในอวัยวะต่างๆ เป็นผลทำให้เสียชีวิต

 

เมื่อวันที่ 23 พศภาคม 2566 เวลา 15.00 น. สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ได้อธิบายจากคณะผู้เชี่ยวชาญฝ่ายจีนและฝ่ายไทย เรื่อง สาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยว่า หมีแพนด้าหลินฮุ่ยเป็นหมีแพนด้าเพศเมีย อายุ 22  ปี อาศัยอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เสียชีวิตลงจากอาการป่วยเฉียบพลันเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 เวลา 02.000 น. (เวลาจีน) เวลาไทยประมาณ 01.10 น.

หลังจากหมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้เสียชีวิตลง ทางฝ่ายจีนได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

โดยมีการเตรียมการอย่างเร่งด่วนและจัดสรรให้คณะผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีน (CWCA)เดินทางมาประเทศไทยเพื่อสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตของหมีแพนด้าหลินฮุ่ย โดยมีผู้เชี่ยวชาญระหว่างฝ่ายจีนและฝ่ายไทยได้ร่วมมือกันผ่าร่างและชันสูตร ตลอดจนการเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อจำนวน 50 กว่าตัวอย่างของหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ผลการชันสูตรพบว่า หมีแพนด้าหลินฮุ่ยอยู่ในวัยชรา ทำให้หลอดเลือดแดงเสื่อมสภาพและเกิดการแข็งตัว นำไปสู่การอุดตันของหลอดเลือดในอวัยวะต่างๆ เป็นผลทำให้เสียชีวิต สำหรับการที่มีเลือดกำเดาไหลนั้น มีสาเหตุจากการเกิดเนื้องอกในหลอดเลือดโพรงจมูก

#เชียงใหม่โซเชียลนิวส์ #ข่าวเชียงใหม่ #สังคมเชียงใหม่ #ChiangMAISocialnews #เชียงใหม่ #สวนสัตว์เชียงใหม่ #หมีแพนด้าหลินฮุ่ย